Mỗi ngày một quả táo giúp bạn bảo vệ tim mạch, tốt cho hệ thần kinh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của táo chứa nhiều vitamin, kali, khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn táo giúp cải thiện hệ thần kinh

Trong quả táo có chứa chất chống lại quá trình oxy hóa quercetin trong táo có tác dụng ngăn chặn quá trình thoái hóa và viêm ở các tế bào thần kinh. Bên cạnh đó, táo còn giúp cho con người hạn chế căn bệnh hội chứng suy giảm trí nhớ.

Nếu bạn thường xuyên bổ sung táo giúp ngăn chặn thoái hóa tế bào thần kinh và làm giảm triệu chứng của bệnh Alzheimer. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều vitamin B trong táo còn giúp tăng cường và duy trì chức năng của hệ thần kinh.

Táo có công dụng giảm bảo vệ tim mạch

Trong thành phần của táo hàm lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh trong táo còn có tác dụng giảm cholesterol LDL tốt cho tim mạch. Ngoài ra, trong tóa các vitamin, chất xơ và khoáng chất trong táo còn có tác dụng giảm lượng chất béo triglyceride tích trữ trong cơ thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ và phát triển các bệnh lý về tim mạch.

Lợi ích của táo với sức khỏe

Lợi ích của táo với sức khỏe

Bổ sung táo giúp mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu Mối quan hệ giữ việc bổ sung trái cây thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho thấy, sử dụng 3 bữa táo/ tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trong táo còn chứa các thành phần chống oxy hóa trong táo còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa và tổn thương các tế bào beta trong tuyến tụy. Đặc biệt, táo còn giúp cho cơ thể sản sinh insulin nhằm giúp cơ thể chuyển hóa đường và duy trì nồng độ đường huyết ổn định.

Ăn táo tăng sức khỏe răng miệng

Trong thành phần dinh dưỡng của táo có chứa nhiều chất chất xơ, nước và vitamin có tác dụng làm sạch mảng bám ở răng và kích thích sản xuất nước bọt. Việc  Điều này sẽ hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa được tình trạng sâu răng, viêm nướu, sâu răng... vô cùng hiệu quả.

Lợi ích khi bạn thường xuyên ăn táo

Lợi ích khi bạn thường xuyên ăn táo

Bên cạnh đó, hàm lượng acid trong táo còn có tác dụng làm sạch răng và khoang miệng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng từ 1-2 quả táo trong một ngầy để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link