Mỗi ngày tắt nguồn điện thoại 2 phút, lợi ích bất ngờ, không làm theo thật lãng phí

15:19, Chủ nhật 11/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày nên tắt hẳn nguồn điện thoại ít nhất khoảng 2 phút bạn sẽ thu về những lợi ích cực kỳ bất ngờ

Điện thoại đã là vật bất ly thân của nhiều người. Nhưng các chuyên gia công nghệ khuyến cáo tắt nguồn khoảng 2 phút mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích cực kỳ bất ngờ, không chỉ cho chiếc điện thoại mà còn cho sức khỏe và cuộc sống của bạn, bao gồm:

Tắt nguồn hàng ngày giúp bảo vệ điện thoại

Khi thực hiện tắt nguồn điện thoại sẽ giúp bạn giải phóng không gian bộ nhớ RAM tốt hơn. Điều đó giúp cho điện thoại giảm dung lượng bộ nhớ để hoạt động tốt hơn, ổn định hơn, tránh chập chờn và cũng giúp giảm hao pin tốt hơn. Do đó điện thoại sẽ bớt nóng, bền hơn và khỏe hơn nữa trong quá trình sử dụng. Còn nếu bạn không tắt bao giờ để chúng triền miền sẽ khiến chúng quá tải, nhanh sập nguồn, hỏng pin và hay bị nóng máy.

Tắt máy hoàn toàn trong một khoảng thời gian sẽ giúp xóa bộ nhớ đệm của điện thoại và đóng các ứng dụng đang chạy ngầm. Do đó, điện tích trên pin sẽ giảm và giúp nó tồn tại lâu hơn giữa các lần sạc. Bạn chịu khó thực hiện việc này sẽ giúp pin và điện thoại tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng.

tat-nguon

Tắt nguồn hàng ngày giúp tăng kết nối mạng

Khi tắt nguồn điện thoại hàng ngày bạn đã giúp giải quyết kết nối mạng tốt hơn. Thông thường điện thoại mất kết nối với mạng di động vào một thời điểm nào đó là bình thường, vì vậy khởi động lại nó sẽ buộc kết nối lại và giao tiếp sẽ được thiết lập lại

.Các chuyên gia từng khuyến cáo người dùng nên tắt nguồn smartphone ít nhất một lần mỗi tuần. Nhưng nếu chỉ tắt đi rồi bật lại thì chưa đủ, bạn nên tắt khoảng 2 phút rồi mới bật lại sẽ tốt hơn. Kiểu "nghỉ ngơi" này sẽ giúp cải thiện hiệu suất của điện thoại, ngoài ra còn có lợi cho pin.

Tắt nguồn hàng ngày giúp bảo vệ an ninh, chống tội phạm công nghệ

Bạn thường xuyên tắt nguồn vài phút là biện pháp chống tội phạm an ninh mạng. Làm việc này sẽ giúp giảm tấn công mạng bởi người dùng làm điều đó là phá vỡ  sợi dây liên kết với tội phạm mạng và chúng sẽ khó lần theo dấu vết của nạn nhân để thực hiện lừa gạt. Do đó bạn sẽ giảm thiểu được những hiểm họa phiền phức từ tội phạm công nghệ cao. Làm như vậy có lợi ích rất lớn vì tránh cho tâm trí bạn phiền nhiễu bởi những kẻ xấu, tránh nguy cơ bị lừa, lại tránh tác hại tiêu cực lên tâm lý của bạn.

tat-nguon-dien-thoai

Tắt nguồn bảo vệ sức khỏe

Tắt nguồn điện thoại khi đi ngủ giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình đặc biệt con nhỏ. Việc này cũng giúp giảm tiêu thụ pin vô nghĩa. Các điện thoại ít nhiều đều có bức xạ và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người dùng. Do đó việc tắt nguồn khi không dùng là cách tốt bảo vệ chính bạn khỏi tổn thương và tác hại này.

Cách tắt nguồn mà chuyên gia khuyến cáo

Bạn nên tắt nguồn điện thoại ít nhất tuần 1 lần. Còn nếu được thì hãy tắt nguồn hàng ngày. Thời gian tắt nguồn tạo hiệu quả ít nhất là tắt 2 phút rồi hãy khởi động lại, tránh việc tắt cái khởi động lại ngay thì chưa hiệu quả và câu lệnh này cũng làm mệt cho máy vì thao tác quá gấp gáp. 

Vì những lợi ích tuyệt vời trên đừng hời hợt khi dùng điện thoại nhé. Tắt nguồn mỗi ngày một lúc không ảnh hưởng tới liên hệ của bạn lại giúp bảo mật và tăng cường sức khỏe, giúp bảo vệ cả điện thoại. Điều đó là lợi ích to lớn thu về từ một việc quá nhỏ. Vì thế đừng tiếc công mà không làm bạn nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên