Mỗi ngày uống một cốc nước mè đen rang, bạn sẽ thành con người khác hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Nước mè đen rang có rất nhiều tác dụng với sức khỏe và vóc dáng cũng như làn da của phụ nữ.

Tác dụng của nước mè đen rang

Thói quen uống nước mè đen rang mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối hữu hiệu. Bởi nguồn dưỡng chất, vitamin trong loại hạt này có khả năng đốt cháy chất béo, giảm thiểu lượng calo từ thức ăn bạn bổ sung mỗi ngày, từ đó giúp vóc dáng luôn săn chắc, thon gọn.

Hơn nữa, lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong loại hạt này có tác dụng phá hủy liên kết của các gốc tự do, nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát và khiến các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da. Đặc biệt, mè đen rất giàu canxi vô cùng tốt đối hệ xương khớp, đồng thời giúp tăng chiều cao cho trẻ hữu hiệu.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời trên, bạn hãy tập cho bản thân thói quen uống nước mè đen rang mỗi ngày để sở hữu nhan sắc, vóc dáng đáng mơ ước.

Dưới đây là công thức để giúp bạn có thể pha chế được cho mình một cốc nước mè đen đúng chuẩn.

tac-dung-cua-nuoc-me-den

Nguyên liệu cần có:

– 100gr mè đen

– 500ml nước lọc

– 100ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bạn ngâm mè đen với nước muối trong khoảng vài phút để làm sạch và vớt những hạt mè nổi trên mặt nước bởi chúng thường sẽ là những hạt bị hỏng. Sau đó, vớt mè đen ra rổ, để phơi khô.

Đổ mè đen vào chảo, rang đến khi chín đều.

Cho mè đã được rang chín và 500ml nước lọc vào máy xay đều thật nhuyễn. Sau đó chỉ lọc lấy nước rồi cho thêm sữa tươi không đường vào khuấy đều để thưởng thức.

Duy trì uống từ 1-2 cốc nước mè đen mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link