Mối nguy hại ch.ết người từ túi thơm cần biết ngay để tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Túi thơm được nhiều người chuộng và sử dụng trong nhà, nhưng bạn cần biết tới những mối nguy hại khôn lường từ sản phẩm này để tránh.

Túi thơm còn có tên gọi là long não, băng phiến. Chúng được dùng để diệt nấm mốc, diệt khuẩn trong một số trường hợp, không được dùng để ngửi.

Những chiếc túi thơm được thiết kế màu sắc sặc sỡ, kiểu túi gọn nhẹ. Túi thơm được làm bằng lưới, in một số hoa văn bên ngoài, miệng túi được thắt nút với hình dây nơ trông khá bắt mắt. Bên trong túi là những viên màu trắng được quảng cáo có tác dụng hút ẩm, khử mùi nhưng thực chất nó tạo ra mùi hắc, khó chịu. 

túi thơm
Túi thơm còn có tên gọi là long não, băng phiến.

Các chuyên gia khuyến cáo đằng sau những chiếc túi thơm tiềm ẩn nguy cơ về bệnh hô hấp, giảm thị lực, gây ung thư, đặc biệt nguy hại với trẻ.

Sản phẩm tạo mùi có hóa chất gây mù mắt

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm tạo mùi hương rất phong phú, từ sản phẩm tự nhiên như hoa khô, hạt cà phê, túi thơm tẩm tinh dầu đến hạt tạo mùi tổng hợp như băng phiến, sáp thơm…

Đi kèm với những sản phẩm là những công dụng được quảng cáo hấp dẫn như tạo mùi hương dễ chịu, giảm stress, khử khuẩn… 

Tuy quảng cáo kêu như vậy nhưng hầu hết các sản phẩm tạo mùi đều có tẩm ướp thêm các phụ gia tổng hợp từ chất hóa học để lưu giữ mùi hương lâu dài.

Túi thơm hay các sản phẩm tạo mùi nói chung chỉ che đậy mùi hôi, mùi nấm mốc. Để túi thơm trong phòng kín, không gian dù rất thơm tho nhưng đồng thời vẫn tồn tại mùi ẩm thấp của nấm mốc. Nhiều người cứ vô tình hít hà mùi thơm thành ra lại hít phải nhiều nấm mốc hơn.

Gây ung thư

Trong túi thơm tổng hợp có naphthalene là hợp chất độc hại, chúng có thể là nguyên nhân gây ung thư cho cả người và động vật nếu tiếp xúc quá nhiều. Người tiếp xúc với chất này lâu sẽ ảnh hưởng đến thị lực, gây đục nhân mắt ở phụ nữ. Bà bầu không nên tiếp xúc với túi thơm vì chúng có thể dẫn đến thiếu máu ở trẻ về sau.

Gây ngộ độc

Nguy cơ ngộ độc ở trẻ nhỏ khi tiếp xúc nhiều với túi thơm (kể cả qua đường gián tiếp như khử quần áo, khử phòng) rất cao nên tốt nhất không nên sử dụng. Nhiều bà mẹ có thói quen để long não, băng phiến trong tủ quần áo của trẻ để khử khuẩn, chống gián. 

Tuy nhiên điều này vô tình khiến trẻ tiếp xúc nhiều hơn với hợp chất độc hại. Nếu trẻ vô tình ngậm phải hạt thơm sẽ làm tăng nguy cơ hủy hoại tế bào máu, nặng dẫn đến co giật.

Lưu ý:

Tuyệt đối không mua những loại túi thơm rẻ tiền vì hầu hết đó là hợp chất hóa học, tác hại của việc sử dụng hương thơm nhiều khi không xảy ra nhanh mà có tác động trong một thời gian dài.

Đến khi "tích" đủ lượng, chỉ cần thêm một lượng nhỏ nữa có thể gây ra sự tổn hại sức khỏe nghiêm trọng. Khi thấy chóng mặt, khó thở, đau đầu với mùi hương từ túi thơm nên vứt bỏ ngay, sau đó mở cửa sổ để làm thông thoáng không gian trong phòng.

Mối nguy hại
Mối nguy hại "chết người" trong những đồ uống tưởng rất tốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để có được sức khỏe tốt bạn nên có sự lựa chọn thật thông minh khi sử dụng đồ uống.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link