Mỗi sáng sớm uống 1 ly nước ấm lúc bụng đói, sau 1 tuần bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đa phần mọi người đều thích uống nước lạnh bởi cảm giác sảng khoái, mát mẻ. Tuy nhiên, việc uống nước ấm sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

1. Tại sao uống nước lại quan trọng đến vậy?

70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Empty

Mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Hãy giúp cơ thể phòng tránh những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

2. Những lợi ích chủ yếu của việc uống nước khi đói:

Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Khi bạn uống nước, nước thúc đẩy nhu động ruột. Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

Cải thiện trao đổi chất

Uống nước khi đói có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa lên ít nhất 24%. Điều này quan trọng đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tăng tốc độ chuyển hóa có nghĩa là cải thiện hệ thống tiêu hóa. Bạn sẽ có thể thực hiện chế độ ăn thường xuyên đơn giản hơn nếu tiêu hóa nhanh hơn. Uống nước ngay sau khi thức giấc giúp thanh lọc đại tràng, khiến bạn hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Giữ ẩm cho da

Empty

Uống nước ấm thường xuyên cung cấp nước cho làn da luôn ẩm mượt và mềm mại. Hơn thế nữa, nước ấm còn cải thiện tuần hoàn máu giúp sắc diện của bạn luôn hồng hào và rạng rỡ.

Giảm mụn

Chắc hẳn bạn cũng biết uống đủ nước chính là phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa mụn. Việc uống nước lạnh thường xuyên sẽ gây tổn hại vùng cổ họng, kéo theo hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Đây là nguyên nhân khiến da dễ bị stress và nổi mụn. Nước ấm giúp làm sạch cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây nhiễm trùng, hạn chế sự xuất hiện của mụn. Nếu không muốn bị mụn “tấn công”, bạn đừng quên duy trì thói quen uống nước ấm mỗi ngày.

Giải độc cho cơ thể

Empty

Hiển nhiên, uống nước là một cách để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Khi nạp một lượng nước ấm vào người, nhiệt độ cơ thể cũng sẽ tăng lên. Hệ thống nội tiết được kích hoạt, tuyến mồ hôi sẽ từ đó mà thoát ra ngoài. Tình trạng đổ mồ hôi khiến bạn khó chịu nhưng đó là cách để giải nhiệt cho cơ thể, hạn chế sự tích tụ mầm bệnh.

Giảm cân

Nước ấm làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, gia tăng tỉ lệ trao đổi chất. Chính sự gia tăng này giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong ngày. Nhiệt độ từ nước ấm khi vào trong cơ thể sẽ phá vỡ các mô mỡ tích tụ lâu ngày. Từ đó, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link