Món tôm nướng giấy bạc thơm ngon đẹp mắt ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Món tôm nướng giấy bạc vừa giàu dinh dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe chắc chắn khiến cho gia đình bạn yêu thích.

Nguyên liệu món tôm nướng giấy bạc

400g tôm tươi ngon

1 củ khoai tây

3 quả ớt

1 quả chanh

Hành, tỏi

Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm, sốt muối tiêu xanh

Cách làm tôm nướng giấy bạc ngon miệng đẹp mắt

Bước 1: Trước tiên với những con tôm tươi, sau khi mua về thì bạn rửa sạch, rút sợi chỉ đen ở sống lưng đi giúp tôm hấp dẫn hơn rất nhiều.

tom nuong giay bac 1

Bước 2: Tiếp theo với phần khoai tây, bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái miếng dày vừa ăn. Tuy nhiên, miếng khoai tây dày sẽ khó nướng chín nên bạn cần phải luộc sơ qua để nó chín tái trước đã nhé.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy chuẩn sẵn bị một chiếc bát tô, cho vào đó 40 gr đường, 15 gr hạt nêm cùng 2 tép tỏi đã bóc vỏ. Bạn hãy giã nát hỗn hợp này. Tiếp đến, bạn cho tôm tươi và khoai tây vào, thêm khoảng 30 ml dầu ăn nữa, trộn đều tất cả lên và ướp như thế trong khoảng 20-30 phút là được.  Trong khâu này sẽ giúp cho tôm và khoai tây ngấm gia vị khiến cho món tôm nướng giấy bác của bạn trở nên đậm đà hơn sau khi nướng đấy nhé.

Tôm nướng giấy bạc ngon mắt hấp dẫn

Tôm nướng giấy bạc ngon mắt hấp dẫn

Bước 4: Bước tiếp theo bạn hãy bật lò nướng trước khoảng 10-15 phút ở mức nhiệt 170 độ C, mục đích là để làm nóng lò trước khi bỏ tôm vào. Trong lúc chờ lò nóng, bạn trải tấm giấy bạc ra một cái bát tô miệng rộng, sâu lòng rồi bạn hãy cho toàn bộ hỗn hợp tôm và khoai tây đã ướp vào đó, thêm 1 củ hành tím thái lát lên trên cùng nữa rồi bọc tấm giấy bạc lại cho thật kín.

Bước 5: Bước tiếp đó bạn hãy đặt cuộn giấy bạc bọc tôm và khoai tây vào lò nướng, nướng trong khoảng 30-35 phút là có thể lấy ra ăn được rồi nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link