Một bé gái bị bỏ rơi ngoài ruộng, sức khoẻ nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Bé gái tội nghiệp được phát hiện trên một thửa ruộng, dưới cái nắng 40 độ C, ở xã Đông Vinh (huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Theo đó, vào trưa ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ, sinh sống tại xã Đông Vinh (huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã phát hiện một bé gái sơ sịnh  bị bỏ rơi ngoài thửa ruộng của gia đình. Trên người bé không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Bé có cân nặng 2,4kg.

Ngay sau đó, bé được đưa về trạm y tế cấp cứu. Thời điểm đó, dây rốn của bé cjhir còn một đoạn, người dính đầy bùn đất, một phần thân người bị đỏ ửng, bỏng da do cháy nắng. Khi phát hiện cháu bé, thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C.

be_gai_bo_roi

Trong tối ngày 26/7, bé gái được đưa vào Bệnh viện Nhi Thái Bình, trong tình trạng nghuy kịch. Sau đó, bé được đưa vào khoa Cấp cứu chống độc (Bệnh viện Nhi Thái Bình) để xử trí, hiện đã được chuyển lên khoa sơ sinh để chăm sóc.

Tại bệnh viện, qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đẻ non (35 tuấn), gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm, bỏng độ 1 ở người bên trái.

Hiện bé đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Hiện bé đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Trao đổi trên Infornet, đại diện Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết: "Cháu bé đang được thở máy không xâm nhập, truyền máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh phối hợp và được chăm sóc đặc biệt tại buồng hồi sức, thuộc khoa Sơ Sinh.

Do cháu bé không có người thân chăm sóc nên Phòng Công tác xã hội đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ vì cháu có thể phải điều trị lâu dài, chưa thể tiên lượng trước điều gì".

Sáng nay ngày 28/7, một lãnh đạo UBND xã Đông Vinh (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, hiện chính quyền địa phương vẫn đang kêu gọi người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đến nhận lại cháu bé. Cùng với đó, cắt cử nhân viên y tế của xã, cùng người dân túc trực tại Bệnh viện Nhi Thái Bình để chăm sóc.

Theo một lãnh đạo UBND xã Đông Vinh (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, hiện chính quyền địa phương vẫn đang kêu gọi người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đến nhận lại cháu bé. Bên cạnh đó, cắt cử nhân viên y tế của xã, cùng người dân túc trực tại Bệnh viện Nhi Thái Bình để chăm sóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link