Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 15, truy vết các trường hợp đến trung tâm tiệc cưới For you Palace

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 26/7, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 15, lien quan đến 2 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, Bộ Y tế  yêu cầu những người đến trung tâm tiệc cưới For you Palace, công viên trung tâm đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng trong thời gian từ 10h-12h30 ngày 18/7 cần thực hiện:

- Liên hệ với các cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

- Gọi điện đến số 1900988875.

- Thực hiện cách ly tại nhà.

- Khai báo y tế trên phần mềm khai báo y tế trực tuyến.

thong_bao_khan_so_15

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng từ chiều và tối ngày 26/7,  nhằm giải tỏa lượng khách du lịch khỏi thành phố này, khi giãn cách xã hội.

Quyết định này được đưa ra sau khi Đà Nẵng ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng chính thức áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội từ chiều 26/7 và tạm dừng đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 14 ngày.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn TP Đà Nẵng trong vòng 15 ngày. Nội dung văn bản đề nghị tất cả người dân khi ra khỏi TP Đà Nẵng phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến. Bên cạnh đó, những người này phải cách ly tại nhà và được xét nghiệm SARs-CoV-2.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link