Bé gái 4 tuổi bị chấy cắn đến thiếu máu trầm trọng, đang nguy kịch có thể qua đời: Mẹ bị điều tra

( PHUNUTODAY ) - Chấy là loại sống ký sinh ở mái tóc con người, chúng phát triển và sinh sản bằng cách hút máu chúng ta. Khi có chấy, sẽ cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng.

Có lẽ chúng ta không ít người đã từng có tuổi thơ 'chấy rận', chỉ cần chơi chung, ngủ chung với người bị chấy là có thể bị lây ngay. Khi có chất ký sinh, da đầu sẽ rất ngứa vì chấy cắn, gây cảm giác khó chịu, bứt rứt, đau đớn.

Thế nhưng, chấy không những gây ngứa mà còn có thể làm chúng ta thiếu máu nếu lượng chất quá nhiều, gây ốm yếu, suy nhược cực kỳ nguy hiểm.

3

Mới đây trên một nhóm dành cho các mẹ, có mẹ đã chia sẻ câu chuyện của mình, nguyên văn như sau:

Chồng em vừa gọi điện về dặn vợ: Em gọi điện về xem con Bông thế nào, xem đầu tóc có bị chấy rận gì không. Ở quê chơi nhiều với trẻ con dễ bị lây chấy cho nhau lắm. Nay anh đọc được bài báo họ nói có đứa trẻ 4 tuổi mà bị chấy cắn tới suýt chết đấy”.

Thật đúng là không gì không thể xảy ra các mẹ nhỉ. Ngày xưa lúc em còn bé ấy đầu cũng đầy chấy. Ngày nào mẹ em cũng đè ra bắt cho 3 chị em, có đợt bắt nhiều mà vẫn chẳng hết bà chán chẳng bắt nữa. 3 chị em tự bắt cho nhau hoặc dùng lược chải ra được con nào thì chải không thì thôi. Vậy mà sau không hiểu sao nó tự hết.

Hồi ấy có chấy em chỉ thấy ngứa điên lên thôi chứ không bị gì nguy hiểm cả. Càng không bao giờ nghĩ bị chấy cắn lại chết người được. Vậy mà bây giờ thấy nhiều trường hợp trẻ bị chấy cắn mà nguy hiểm tới tính mạng đấy ạ.

Em lên báo tìm đọc vụ chồng em nói thì cũng gần đây thôi. Cô bé bị chấy cắn nghiêm trọng tới mức bị mất máu quá nhiều. Khi đến bệnh viện các xét nghiệm cho thấy tình trạng của cô bé nặng tới mức có thể tử vong cơ mà.

Mẹ của bé tên Shyanne Nicole Singh (26 tuổi) sống với 2 người con gái ở thành phố Scottsburg, bang Indiana (Mỹ). Hai con gái của cô Singh lần lượt là 6 và 4 tuổi. Vào đợt tháng 4 thì bà ngoại của bé nhận thấy tình hình sức khỏe của 2 cháu có bất thường nên đưa tới bệnh viện kiểm tra. Tại bệnh viện các bác sĩ phát hiện thấy cháu bé 4 tuổi có nhiều chấy tới mức vô cùng nghiêm trọng. Họ phải truyền máy 4 lần cho bé.

2 cô bé đáng thương trong câu chuyện cùng người mẹ. Nguồn: Internet

2 cô bé đáng thương trong câu chuyện cùng người mẹ. Nguồn: Internet

Mà không chỉ bị mất nhiều máu đâu, nồng độ ô xy trong máu bé bị tụt xuống thấp đến mức nguy hiểm. Nồng độ hemoglobin (loại protein có chức năng vận chuyển ô xy trong các tế bào hồng cầu) chỉ còn là 1,7 gram/ deciliter, trong khi mức bình thường là 12 gram/deciliter.

Bệnh viện sau đó thông báo với cảnh sát là họ chưa từng thấy bệnh nhân nào có nộng độ hemoglobin trong máu thấp đến như vậy. Tình trạng này khiến cô bé có thể qua đời bất cứ lúc nào. Cơ thể bé ốm yếu đến mức không thể đi lại được.

Còn cô chị gái 6 tuổi cũng bị chấy cắn nặng nhưng nồng độ hemoglobin là 8,7 gram/deciliter, tức không xuống thấp đến mức nguy hiểm có thể ra đi mãi mãi như em gái mình.

5

Mẹ của 2 bé gái sau đó bị cảnh sát bắt đi với các tội danh là bỏ mặc con, không chăm sóc người phụ thuộc dẫn tới hậu quả họ bị thương tích và tổn hại cơ thể nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã chuyển 2 cháu bé sang cho bà ngoại chăm sóc. Và vụ án vẫn đang tiếp tục được xét xử.

Vào tháng 10 năm ngoái cũng ở Mỹ có trường hợp em bé 12 tuổi bị chấy rận cắn suốt 3 năm cuối cùng qua đời đấy ạ. Hay nhiều vụ báo chí đưa bị chấy cắn dẫn tới liệt chi không thể đi lại được.

Sau khi đăng tải chia sẻ này, bài viết đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các mẹ, nhất là những mẹ đang có con nhỏ tầm đi mẫu giáo, tiểu học.

Tất cả đều cho rằng, dù là vấn đề nhỏ cũng cần chú ý hơn nữa, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link