Một chiến sĩ công an mắc Covid-19, bệnh tình trở nặng và phụ thuộc hoàn toàn ECMO

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Ngày 8/6, chiến sĩ công an mắc Covid-19 diễn tiến nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập tức sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để tiến hành đặt ECMO và đưa bệnh nhân về BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Đánh giá về tình hình bệnh nhân, TS.BS.CK2 Phan Thị Xuân- Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân P.C.Đ nhiễm Covid-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng hiện tại khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, về huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu. Hiện tại, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận.

Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị (Ảnh: Vnexpress)

Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị (Ảnh: Vnexpress)

Trước đó, bệnh nhân P.C.Đ (41 tuổi) là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung (quận Tân Phú, TP.HCM). Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, anh trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-4/6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ ngày 2/6, bệnh nhân thấy mệt. Đến ngày 4/6, anh bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở. Ngày 6/6, bệnh nhân xét nghiệm và xác định dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là BN8944. Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính, được công bố là BN8945.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, hiện nay thành phố cơ bản kiểm soát được sự lây lan các ca bệnh trong cộng đồng, tuy nhiên xuất hiện một số thách thức trong công tác phòng chống dịch, như các trường hợp F1, F2 gia tăng số lượng lớn nên cần thêm chỗ cách ly, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn những đợt dịch trước và diễn biến bệnh nhanh hơn.

Điều này cho thấy tính chất của dịch bệnh nguy hiểm hơn. Các ca bệnh cũng xuất hiện biến thể phức tạp, nguy hiểm hơn, âm thầm trong thời gian ủ bệnh, ít xuất hiện các triệu chứng bệnh nên khó phát hiện sớm, khi bệnh phát ra lại chuyển biến nặng nhanh như trường hợp của BN8944.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link