Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng trẻ lâu không ngờ bí quyết lại đơn giản đến vậy

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Dù tuổi cao, sức khỏe và trí tuệ của họ vẫn rất tốt. Bí quyết không ngờ lại rất đơn giản và ai cũng làm được.

Áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh

Phụ nữ Nhật luôn áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học.

- Hạn chế thức ăn dầu mỡ bởi chúng làm mất cân bằng dưỡng chất, tạo nhiều bã nhờn và gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể như tim mạch, huyết áp.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung thêm nguồn vitamin, đặc biệt là vitamin C.

- Ăn chậm nhai kỹ giúp no lâu, tránh tình trạng ăn vặt nhiều sẽ dẫn tới thừa cân, béo phì.

- Uống nhiều nước, sử dụng nhiều trà xanh. Trà xanh giúp phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa lão hóa, tái tạo da, thanh lọc cơ thể nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Ngủ đủ giấc

Ai cũng biết giấc ngủ quan trọng với sức khỏe của con người nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen thức khuya. Người Nhật thì khác. Phụ nữ Nhật đi ngủ khá đúng giờ. Họ đảm bảo cho mình ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, sáng mịn, làm chậm quá trình lão hóa.

Chú trọng chăm sóc làn da

Phụ nữ Nhật đặc biệt chịu khó chăm sóc cho làn da của mình. Vì vậy mà nhìn họ, ít ai đoán được tuổi thật. Bí kíp trẻ hóa làn da của phụ nữ Nhật là:

- Bổ sung đầy đủ collagen cho cơ thể giúp trẻ hóa làn da, mái tóc. Họ ăn nhiều các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích để bổ sung collagen tự nhiên.

- Rửa mặt bằng nước vo gạo vì loại nước này có chứa nhiều vitamin B, C, E, các chất chống oxy hóa, hoạt chất allantoin. Nhờ vậy mà da mặt của phụ nữ Nhật Bản lúc nào cũng mịn màng, căng bóng.

- Dùng kem chống nắng hàng ngày cho dù trời nắng hay không nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.

- Dưỡng da thường xuyên để cung cấp chất dinh dưỡng cho da, làm cho da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống.

Tắm suối nước nóng

Phụ nữ Nhật Bản khá may mắn vì đất nước của họ có nhiều suối nước nóng. Loại nước này có thành phần khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Việc ngâm mình trong những bể nước khoáng nóng giúp cơ thể bớt mệt mỏi, trở nên dễ chịu hơn. Tinh thần cũng sảng khoái hơn. Nhờ vậy mà phụ nữ Nhật luôn vui tươi và trẻ lâu.

Nếu không có điều kiện đến suối khoáng, bạn vẫn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng tại nhà. Hãy chăm sóc cho bản thân mình thật tốt, giữ cho mình lối sống lạc quan, vui vẻ bạn sẽ sống lâu, sống khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link