Ồn ào chưa dứt, đền thờ Tổ của Hoài Linh bị đổi tên thành Trung tâm từ thiện 14 tỷ trên bản đồ Google

( PHUNUTODAY ) - Trên Google Maps, vị trí nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh được phát hiện bị đổi tên sau ồn ào chậm giải ngân tiền từ thiện miền Trung, sự thật ra sao?

Đền thờ Tổ nghiệp Tâm linh Việt (toạ lạc tại Quận 9, TP. Hồ Chí Minh) là tâm huyết và tiền bạc của danh hài Hoài Linh trong suốt 30 năm qua. Cơ ngơi này được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 7000m2 tại Quận 9, TP.HCM. Tổng số tiền xây dựng lên đến 100 tỷ mà không nhận về bất kỳ sự quyên góp hay ủng hộ từ cá nhân hay tổ chức nào khác nữa.

Vừa qua, trong lúc ồn ào chậm giải ngân tiền từ thiện cho miền Trung của Hoài Linh vẫn chưa nguôi ngoai mấy, các cư dân mạng lại phát hiện ra địa điểm Đền thờ Tổ nghiệp Tâm linh Việt của nam danh hài tại Quận 9 (Sài Gòn) trên ứng dụng Google Maps đã bị đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ". Thời gian ghi nhận của bức ảnh chụp màn hình kể trên vào khoảng 11:00 trưa ngày 3/6. Điều này đã khiến nhiều khán giả rất hoang mang, dù danh hài Hoài Linh đúng là đang vướng vào ồn ào gây ra sự tranh cãi không dứt trong dư luận nhưng đền thờ Tổ nghiệp bỗng bị đổi tên như thế là rất vô lý. Nếu tìm kiếm cùng lúc trên Google Maps thì vẫn cho ra 2 cái tên hoàn toàn khác nhau, nhưng có định vị rất sát. Sau đó được biết "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ" thực chất là một địa điểm mới tạo trên bản đồ của Google, chứ không có chuyện Đền thờ Tổ nghiệp bị đổi tên như vậy.

screen-shot-2021-06-03-at-61548-pm-ngoisaovn-w1496-h1080
screen-shot-2021-06-03-at-61534-pm-ngoisaovn-w854-h1050

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, mức độ uy tín của Đền thờ Tổ nghiệp trên Google từng xuống mức thấp kỷ lục là 1,6 trên 5 sao, kèm theo đó là hàng ngàn lượt đánh giá 1 sao vì sự phẫn nộ, chỉ trích của cư dân mạng về việc chậm giải ngân tiền từ thiện miền Trung tận 6 tháng của Hoài Linh.

screen-shot-2021-06-03-at-61604-pm-ngoisaovn-w750-h1022

Ngoài Google Maps, Hoài Linh cũng bị tấn công khá dữ dội trên tất cả nền tảng mạng xã hội có sự xuất hiện của nam danh hài. Nhiều tài khoản Facebook đã vào trang các nhân của nghệ sĩ Hoài Linh và để lại bình luận xúc phạm. Kênh YouTube của nam nghệ sĩ cũng bị kêu gọi hủy đăng ký. Ngoài ra, những video gần đây của Hoài Linh cũng nhận về nhiều lượt dislike (không thích) hơn so với trước. Bên cạnh những bình luận chỉ trích, thì cũng có những ý kiến động viên, chia sẻ và bày tỏ sự tin tưởng đối với Hoài Linh.

Đền thờ của Hoài Linh trên Google Maps chính xác là bị đổi tên sau khi nam nghệ sĩ thừa nhận giữ trong tài khoản số tiền đã nhận quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung từ cuối năm 2020. Hiện tại, dù đã giải ngân xong số tiền công khai là 15,2 tỷ đồng cho công tác từ thiện nhưng nghệ sĩ Hoài Linh vẫn đang không ngừng vướng vào những thắc mắc, tranh cãi của dư luận./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link