Bé gái 15 tuổi từ vùng dịch về Cà Mau chuyển dạ sinh con, công an vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Một sản phụ quê Cà Mau mới 15 tuổi, về từ TP.HCM sinh con trong thời gian cách ly tại nhà.

Thông tin trên Tiền Phong, ngày 8/6 UBND huyện U Minh cho hay một sản phụ 15 tuổi, trở về từ vùng dịch TP.HCM sinh con tại địa phương. Theo đó, sản phụ 15 tuổi có hộ khẩu ở ấp 5, xã Khánh Tiến (huyện U Minh). Khi lên 5 tuổi, em theo mẹ đến sinh sống tại xã Xuân Thới Thuận (huyện Hóc Môn, TPHCM). Ngày 30/5, sản phụ cùng mẹ về quê thuộc ấp 5 xã Khánh Tiến và ngày 1/6, đến Trạm Y tế xã Khánh Tiến khai báo y tế, được quyết định cách ly tại nhà.

Sau đó, sản phụ "nhí" trên bất ngờ có dấu hiệu sinh và ngay lập tức được gia đình đưa đến trạm y tế xã thăm khám. Tại đây, H. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, sinh con vào ngày 4/6 và được cho xuất viện sau 4 ngày điều trị. Trong quá trình nhập viện, H. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Việc sản phụ 15 tuổi sinh con, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện U Minh, chỉ đạo Công an huyện phối hợp UBND xã Khánh Tiến làm rõ việc mang thai, sinh con của trẻ em gái nói trên. Đồng thời, thực hiện quy trình hỗ trợ can thiệp theo quy định.Theo người nhà của cô bé, em từng nói cho gia đình biết là có quen, quan hệ tình dục với T. V. T, 18 tuổi, ở Hóc Môn (TPHCM).

Trước đó vầi tháng, sự việc một nữ sinh lớp 7 tại Bà Rịa-Vũng Tàu sinh con trong nhà tắm đã khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, vào khoảng 3 giờ ngày 3/1, khi mẹ của em cùng ông bà ngoại đang ngủ ở phòng ngoài thì A.T một mình sinh con trong phòng tắm và tự cắt giây rốn cho con.

Khi nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc, gia đình A.T chạy vào phòng thì phát hiện ra vụ việc và đã đưa 2 mẹ con tới Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để chăm sóc y tế.Qua tìm hiểu, trước đó em A.T (đang học lớp 7) nghỉ học nhiều ngày không có lý do nên giáo viên đã tìm hiểu và được gia đình thông báo bị bệnh nên không thể đến lớp.

Công an xã cũng không nhận được đơn thư khiếu nại của gia đình bé gái liên quan đến việc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link