Đây là lỗi cơ bản mà 80% chị em đều mắc phải khi rửa mặt khiến da khô

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em vẫn mắc lỗi, đặc biệt là thường quên một thao tác nhỏ này khi rửa mặt.

Da đẹp lên đôi khi chỉ nhờ một điều rất giản đơn, đó là rửa mặt đúng cách. Thực tế, bước làm sạch bằng sữa rửa mặt được coi là thao tác quan trọng, làm đúng làn da mới được thông thoáng, sạch sẽ, hấp thụ tốt dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Đáng tiếc rằng nhiều chị em vẫn mắc lỗi, đặc biệt là thường quên một thao tác nhỏ này khi rửa mặt khiến da không được làm sạch tối ưu, vẫn tồn đọng cặn bẩn, kéo theo đó là gặp nhiều vấn đề tiêu cực khác.

Chị em thường không massage sữa rửa mặt trên da đủ lâu khi làm sạch. Phần lớn chị em chỉ để bọt sữa rửa mặt trên da khoảng 10 – 20 giây là cùng, sau đó thì vội vàng xả đi bằng nước.

cachruamat 1

Thực tế sữa rửa mặt phải ở trên da đủ lâu để có thời gian thực hiện nhiệm vụ, mà cụ thể đó là làm mềm da, len lỏi vào trong lỗ chân lông. Như vậy bạn sẽ có được làn da thông thoáng, sạch sẽ đến từng milimet.  Đối với những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần hoạt tính, như là AHA/BHA hay bùn khoáng, đất sét…, việc massage làn da đủ lâu còn giúp bạn tận dụng triệt để các dưỡng chất và lợi ích vốn có.

Lời khuyên của các chuyên gia là chị em nên massage theo những vòng tròn nhỏ, không bỏ qua những ngóc ngách như là cánh mũi, viền trán, đường quai hàm. Đối với làn da hỗn hợp, bạn nên phân bổ thời gian massage nhiều hơn cho vùng chữ T (trán, mũi, cằm) – những vùng tiết nhiều dầu, không khiến những vùng da khô hơn như là hai bên má mất đi độ ẩm.

cachruamat 2

Ngoài ra, hãy thao tác thật nhẹ nhàng, tránh kỳ cọ, chà miết để không vô tình gây xước xát, khiến da nhạy cảm hơn và bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn nhé! Dù là bước quen thuộc nhưng ai cũng phải thực hiện nhưng vẫn là một thao tác phức tạp, đòi hỏi làm sao để mang lại hiệu quả cao nhất. Và sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ thì trong những lần rửa mặt sau, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để thực hiện, kết quả nhận được sẽ vô cùng xứng đáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link