Một gia đình hưng vượng phú quý lâu dài cần có 4 yếu tố này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời con người, thành công lớn nhất không ngoài sự thành công của hôn nhân, hạnh phúc lớn nhất không ngoài hạnh phúc gia đình. Muốn gia đình hưng thịnh thì điều mà ai cũng muốn. Và đây chính là 4 yếu tố cần và đủ để quyết định.

Thiện lương

Thiện lương có thể dưỡng đức. Phong thủy tốt nhất cho một gia đình đó chính là thiện lương. Khổng Tử dạy: Kỷ dục lập nhi lập nhân, kỷ dục đạt nhi đạt nhân''. Nghĩa là những gì mình muốn lập thì cũng nên lập cho người khác, những gì mình muốn đạt cũng nên đạt cho người khác. Muốn người khác đối đãi tử tế với mình thì bản thân mình cũng phải sống chân thành trước.

Phúc báo ở phía sau, người hiền lành có thể trước mắt chịu thiệt nhưng trong tương lai thì phúc trạch thâm hậu, thậm chí còn tạo phúc cho con cháu. Nuôi dưỡng con trẻ giống như trồng cây vậy, chỉ có lấy phẩm đức làm dinh dưỡng để tới thì mới có tương lai tốt đẹp.

Nhẫn nhịn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhẫn nhịn chính là cách để dưỡng phúc. Trong đời sống hôn nhân thì việc vợ chồng mâu thuẫn là lẽ thường tình, nhưng cả hai nhất định phải biết nhường nhịn cho nhau. Nhân sinh một đời, có thể ở chung trọn kiếp lại chẳng dễ dàng gì cả. Thế nên cần phải biết trân quý tình cảm dành cho nhau. Gia đình vốn là nơi để yêu thương chứ không phải là nơi để tranh luận đúng sai, ai là người có có lỗi.

Chuyên cần

Chăm chỉ chuyên cần chính là cách phát tài. Ngày nay rất nhiều cha mẹ chỉ biết nuông chiều con cái và thỏa mãn hết mọi nhu cầu của con. Cha mẹ lúc nào sợ khổ, sợ con mệt kết quả là dưỡng thành những đứa trẻ lười biếng.

Những đứa trẻ này chỉ biết ỷ lại vào cha mẹ, lúc nào ham hư vuinh. Khi còn bé cái gì không làm được là ngửa tay xin tiền, khi trưởng thành cũng chẳng thể gánh vác được cuộc sống của mình.

Là cha mẹ hãy tự khiến con mình cố gắng, tự mình đi làm việc và nỗ lực. Đây mới chính là món quà mà cha mẹ nên tặng con.

Đọc sách

photo1587789360079-1587789360379-crop-1587789485184299277918

Đọc sách thánh hiền là cách bồi dưỡng đức hạnh.

Đối với một gia đình mà nói chẳng có thói quen nào tốt hơn thói quen đọc sách. Thông qua việc đọc sách có thể làm bạn với nhà hiền triết, tìm thấy câu trả lời cho những con đường nhân sinh. Đọc sách còn giúp chúng ta mở mang tri thức, trí tuệ.

Nhờ việc đọc sách mà chúng ta ngày càng có thói quen chăm chỉ hơn. Muốn gia đình hưng thịnh, tích đức hành thiện thì đi đôi với sự nghiệp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link