Đàn bà chẳng bỏ chồng khi tay trắng, còn đàn ông lại dễ dàng ''đổi vợ'' khi họ giàu sang: Lỗi tại ai?

( PHUNUTODAY ) - Với đàn ông sự nghiệp quan trọng như mạng sống, với phụ nữ chồng con lại quan trọng hơn cả mạng sống của họ. Đó là lý do vì sao mà họ sẵn sàng hi sinh chứ không hề tiếc bất cứ điều gì cả.

Có một sự thật là đàn bà chẳng mấy khi bỏ chồng lúc khó khăn, hoạn nạn. Bởi một khi đã thương thì đàn bà chẳng quan trọng chuyện anh ta nghèo hay giàu. Những lúc đàn ông khó khăn thì lúc nào có phụ nữ vì anh ta mà ở lại, vì anh ta mà chịu cực chịu khổ.

Nhưng mà đàn ông thì ngược lại, lúc nghèo khổ chẳng ai đếm xỉa thì anh ta coi trọng vợ. Đến lúc có tiền, giàu có thì anh ta lại muốn ''đổi vợ''. Bởi lúc này anh ta cho rằng vợ xấu xí, quê mùa không còn xứng đáng với mình nữa. Nhiều ông chồng thốt lên câu:

- Sao cô xấu xí thế, cô làm tôi mất mặt quá.

Thế là đàn ông bỏ đi tìm những người đàn bà xinh đẹp khác bên ngoài. Nhưng đàn ông ạ, vì ai mà vợ các anh tự dưng xấu xí đi, chẳng phải vì chịu cực khổ cùng anh suốt những năm tháng dài đó sao. Lúc anh nghèo vợ ở bên quan tâm, động viên: "Em tin rồi anh sẽ làm được, anh sẽ có sự nghiệp và giàu có. Đừng nản chí chồng ạ''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế là đàn bà hi sinh, cái gì tốt đẹp dành cho chồng con còn bản thân mình thì bỏ bê. Chẳng lẽ sau những gì họ đồng cam cộng khổ cùng anh như vậy lại không xứng đáng có được yêu thương hay sao?

Với đàn ông sự nghiệp quan trọng như mạng sống, với phụ nữ chồng con lại quan trọng hơn cả mạng sống của họ. Đó là lý do vì sao mà họ sẵn sàng hi sinh chứ không hề tiếc bất cứ điều gì cả.

Ấy thế mà lúc nghèo khổ hứa hẹn đủ thứ, nào là cho vợ cuộc sống sung sướng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng đến khi giàu các anh lại phủi tay một cách trắng trợn. Tại sao lúc đàn ông khó khăn vợ không bỏ mà lúc các anh giàu có lại muốn rời bỏ vợ của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà chẳng bỏ chồng khi nghèo khó, ngược lại họ còn tin tưởng, động viên rằng chồng mình rồi sẽ gây dựng nên sự nghiệp. Họ tin rằng mình có công thì chồng chắc chắn không phụ. Nhưng rồi lòng dạ đàn ông chỉ có thời gian mới trả lời được, sau khi có tiền có quyền thì họ dễ thay lòng vô cùng.

Lúc này trách đàn ông bạc bẽo hay trách phụ nữ sống quá hi sinh, hết lòng vì người khác đây?. Kiếp này rời bỏ người vợ vì mình và hi sinh thì chắc chắn mọi thứ anh gây dựng cũng không thể tồn tại mãi mãi được đâu đàn ông ạ. Sống mà bạc bẽo, tệ bạc thì sớm muộn cũng chỉ chuốc lấy những nghiệp báo tương tự mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link