Một ngành đang hot năm 2022: Không khó xin việc, không quan trọng bằng cấp, lương có thể tới 50 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Ngành này trở thành xu hướng trong những năm gần đây, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Content marketing (tiếp thị nội dung) là một trong những ngành phát triển nhanh chóng và trở thành lựa chọn dành cho nhiều người trẻ.

Viết content marketing được đánh giá là một trong những ngành hot năm 2022 bởi tạo ra thu nhập tốt, môi trường và thời gian làm việc thoải mái.

Hiểu một cách đơn giản, content marketing là phương pháp marketing đang được hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay áp dụng. Mục đích là sáng tạo nội dung và phân phối tới các nhóm khách hàng tiềm năng. Nội dung thu hút và có giá trị sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kích thích mua hàng và mang về lợi nhuận cho công ty.

Nhân viên content marketing sẽ là người sáng tạo nội dung bài viết với thông tin hấp dẫn, đầy đủ, thu hút để tiếp cận khách hàng.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành marketing nói chung tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho content marketing hơn. Từ doanh nghiệp nhỏ tới doanh nghiệp lớn đều cần đến nhân sự ở vị trí content marketing.

nganh-khong-doi-hoi-bang-cap-01

Một số kỹ năng cơ bản đối với người viết content marketing

Lựa chọn chủ đề phù hợp

Lựa chọn chủ đề/đề tài là bước quan trọng đối với bất cứ người sáng tạo nội dung nào. Để thực hiện được việc này, bạn sẽ cần tìm hiểu thông tin dịch vụ, sản phẩm mà mình đang muốn giới thiệu.

Xử lý thông tin

Trong hàng loạt thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, bạn cần chọn lọc những thứ có giá trị và cần sử dụng, thiết kế lại những mẫu thông tin với thông điệp hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu.

nganh-khong-doi-hoi-bang-cap-02

Có tư duy thẩm mỹ

Nội dung không đơn thuần là ngôn ngữ tốt mà còn phải trình bày dưới hình thức đẹp. Thông tin cần xuất hiện rõ ràng, dễ đọc, đẹp mắt, mang dấu ấn của sản phẩm, thương hiệu. Ngoài ngôn từ, cần phải có sự thêm thắt của hình hành một cách phù hợp, tránh đơn điệu.

Kỹ năng SEO cơ bản

Để bài viết tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, bạn cần đưa bài viết lên hàng đầu của các bảng tìm kiếm. Để làm được điều này, cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (kỹ năng SEO).

nganh-khong-doi-hoi-bang-cap-03

Mức lương của nghề content marketing

Với vị trí của những người mới vào nghề (Content marketing Intern - có thể hiểu là nhân viên thực tập), lương có thể dao động từ 1-5 triêu đồng/tháng. Mức lương tuy không cao nhưng không yêu cầu khắt khe về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm. Đây là giai đoạn bạn học hỏi, khám phá công việc, tích lũy kinh nghiệm cần có cho ngành này.

Khi đã thành thạo hơn, bạn có thể từ vị trí intern tiến lên Junior content marketing. Vị trí này không đòi hỏi quá cao nhưng cần phải có một số kinh nghiệm, kỹ năng nhất định trong nghề. Để lên vị trí này, bạn phải có ít nhất 1-2 năm trong nghề. Tùy năng lực mà mức lương có thể dao động từ 5-10 triệu đồng/tháng.

nganh-khong-doi-hoi-bang-cap-04

Sau vị trí junior, người làm có thể tiến lên vị trí senior content marketing. Đây là vị trí cần có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nâng cao. Vị trí này không chỉ đòi hỏi chuyên môn mà cần có sự nhạy bén, linh hoạt để giải quyết vấn đề khi có phát sinh. Người làm ở vị trí senior cũng cần có khả năng quản lý, lên kế hoạch, đào tạo, dẫn dắt nhóm. Với kinh nghiệm 2-5 năm trong nghề, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí senior với mức lương dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng (tùy năng lực).

Vị trí content marketing manager có đòi hỏi cao hơn cả. Người làm cần có 5-7 năm kinh nghiệm trong nghề, có khả năng quản lý, điều hành công việc, chịu trách nghiệm về nhân sự nhóm, kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, nhiều mối quan hệ. Ở vị trí này, người làm có thể nhận mức lương từ 35-50 triệu đồng/tháng.

nganh-khong-doi-hoi-bang-cap-05

Học content marketing ở đâu?

Bạn có thể học về content marketing ở các trường đại học chính quy như Đại học Thương mại, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn... Ngoài ra, có thể học từ các trung tâm đào tạo ngoài như một nghề tay trái.

Trên thực tế, dù làm nghề gì bạn cũng cần có sự chăm chỉ, chịu khó tích lũy kiến thức, trau dồi kinh nghiệm và không ngại tiến lên tìm kiếm cơ hội mới trong công việc. Nếu chỉ đứng im một chỗ thì sẽ không có khả năng thăng tiến, mức lương cũng không thay đổi, không thể có hy vọng mang về thu nhập cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link