2 bộ phận thường xuyên bị đau là dấu hiệu tắc mạch máu, bỏ qua sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi phát hiện ra dấu hiệu tắc nghẽn mạch máu, cần nắm bắt thời gian để đi khám chữa kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay khi phát hiện ra dấu hiệu tắc nghẽn mạch máu, cần nắm bắt thời gian để khám chữa bệnh, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Các chuyên gia cho hay, khi mạch máu bị tắc nghẽn, cơ thể sẽ có dấu hiệu bất thường sau đây ở 2 bộ phận: Đầu và chân.

3

1. Đau đầu, chóng mặt

Nếu mạch máu não bị tắc nghẽn có thể ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu đến các mô não. Khiến não rơi vào tình trạng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy dẫn đến suy giảm các chức năng, gây đau đầu và chóng mặt. Khiến người bệnh không đứng vững, có thể ngã và bất tỉnh, trường hợp này vô cùng nghiêm trọng.

1

2. Ngáp thường xuyên

Khảo sát cho thấy hầu hết những bệnh nhân bị nhồi máu não đột ngột do tắc nghẽn mạch máu đều có triệu chứng ngáp thường xuyên trước khi phát bệnh một tuần. Lý do là bởi, khi mạch máu bị tắc nghẽn ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu và oxy, khi lượng máu cung cấp lên não không đủ người bệnh sẽ thường xuyên ngáp.

3.  Tê chân

Chân ở xa tim, khi mạch máu bị tắc nghẽn không cung cấp được chất dinh dưỡng đến chân, chân sẽ bị tê, đặc biệt khi tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, thậm chí có thể bị tụ máu ở chi dưới, ứ nước, phù nề chi dưới.

2

4. Đau mỏi chân

Khi mạch máu bị tắc nghẽn, quá trình lưu thông máu ở chân sẽ không được thông suốt, khiến cho người bệnh cảm thấy đau mỏi chân di chuyển. Ngồi nghỉ thì cơn đau sẽ thuyên giảm nhưng khi đi thì cơn đau lại quay trở lại. Khi mạch máu bị tắc nghẽn, quá trình lưu thông máu ở chân sẽ không được thông suốt.

Tình trạng này được gọi là tình trạng đau không liên tục, nếu không được điều trị kịp thời có thể chuyển thành cơn đau dai dẳng về sau.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu

Tắc nghẽn mạch máu là tình trạng rất nguy hiểm có thể dẫn đến đột quỵ, tuy nhiên có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách ăn uống lành mạnh và sinh hoạt một cách khoa học.

Mộc nhĩ đen: Mộc nhĩ đen có tác dụng đặc biệt trong phòng chống thiếu máu cho bạn, chúng còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch. Giảm mỡ máu nghĩa là sẽ giảm tắc huyết mạch cho bạn.

Hạt yến mạch nguyên chất: Có tác dụng làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm khác cho bạn. Nhờ thành phần chất xơ hòa tan, bột phân tử glucose polymer, glucans β,… có trong hạt yến mạch nguyên chất.

Hạt óc chó: Trong hạt óc chó có chứa chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại hạt. Chất này sẽ giúp giảm lượng cholesterol nhanh chóng cho bạn.

Đậu đen: Là thực phẩm giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu cho bạn. Do trong đậu đen có chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol vì vậy sẽ giúp cơ thể chúng ta tránh nguy cơ mắc bệnh tim.

Tảo bẹ:  Tảo bẹ chứa rất nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng, có tác dụng tốt với việc hạ huyết áp, hạ đường huyết, chống sinh khối u, chống ung thư hiệu quả cho cơ thể bạn.

photo-1658076732554-165807673267

Hãy thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học. Bạn cần ăn nhiều trái cây, rau củ quả xanh và uống đủ nước. Bên cạnh đó, bạn hãy luyện tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ kích thích tuần hoàn máu cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tạo thói quen khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và bạn hãy chú ý đến những dấu hiệu bất thường trong cơ thể và báo ngay cho bác sĩ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link