Một người càng ''háo hức'' đến 3 nơi này thì phước báu càng giảm, có khi chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn tuyệt đối không đến 3 nơi này kẻo gặp họa, bản thân mất hết.

Thứ nhất: Những nơi vui chơi mang ấm ức về nhà

Nơi đầu tiên chính là những quán bar, rạp hát...Rất nhiều người cho rằng bản thân đi làm mệt mỏi cả một ngày thì sau khi tan làm rủ bạn bè, đồng nghiệp đi nhậu nhẹt cũng chính là cách giải trí tốt.

Đúng là nhịp sống thời nay của mỗi người rất căng thẳng, khó khăn. Thỉnh thoảng bản thân cũng cần nghỉ ngơi, chẳng có gì là sai trái cả. Thế nhưng nếu một người thường xuyên lui đến những nơi ồn ào, vô bổ này thì khó mà sống an yên được.

Có nhiều cách để bản thân thư giãn như đi du lịch, thiền...Những cách này sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

8

Thứ hai: Sòng bạc

Đừng nghĩ rằng bạn có thể kiếm tiền, trở nên giàu có nhanh chóng bằng nghề bài bạc. Hệ lụy của nó có từ xa xưa chứ không phải bây giờ mới có. Nhiều gia đình vốn phú quý, hôn nhân yên ấm nhưng chỉ vì cờ bạc mà đánh mất hết tất cả.

m

Người càng chơi cờ bạc thì càng tham lam, thắng thì kiêu ngạo, thua thì cố gắng vay mượn để tiếp tục chơi, thỏa mãn lòng tham của mình. Nhưng rồi bản thân chẳng biết vì cờ bạc mà đánh mất đi mọi thứ.

Muốn giàu hãy làm ăn chân chính, đồng tiền kiếm được bằng sức mình thì mới có thể giữ được lâu.

Thứ ba: Chốn nhục dục

6

Người xưa thường nhắc đến chốn nhục dục là những nơi như khách điếm, đàn ông đến đây để mua vui thì dễ thị phi, đánh mất danh dự, sự nghiệp.

Khi đã có gia đình nếu đàn ông cứ lui tới đây thì vợ con sẽ không tha thứ. Từ đó cũng sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc. Thế nên đừng tham đến chốn này kẻo bản thân gặp họa.

Làm người phải biết tiết chế đi những dục vọng không đáng của bản thân. Đừng để tới lúc mất hết thì hối hận cũng đã quá muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link