Một người nếu nuôi dưỡng 3 ''tâm tặc'' này phúc khí, phú quý sẽ đi hết

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp việc muốn làm nhưng trì hoàn lâu ngày thì bạn nên tập đối mặt với vấn đề và đi làm nó ngay lập tức, chứ đừng đợi đến khi nào có thời gian mới làm.

Sự trì hoãn

Mỗi người chúng ta đều hi vọng mình ngày càng trở nên tốt hơn, vì thế nên chúng ta lúc nào muốn đặt nhiều mục tiêu nhưng lại hiếm khi thực hiện chúng trong thực tế của cuộc sống, chúng ta lúc nào trì hoãn cho đến khi những mục tiêu đó hoàn toàn bị từ bỏ.

Khi chúng ta cảm nhận thấy điều gì đó quá khó hoặc không muốn làm, chúng ta sẽ bắt đầu tìm ra nhiều lý do khác nhau để tạm né tránh nó, nhưng sau thời gian dài, lý trí bên trong của chúng ta sẽ nhắc nhở bản thân điều này là sai.

tam-tac

Khi ấy chúng ta lại một lần nữa muốn hành động, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, vì thế lại tiếp tục viện cớ để trốn chạy. Mọi chuyện cứ như vậy lặp đi lặp lại, cuối cùng dẫn đến sự việc chẳng đi đến đâu.

Thực ra, để bỏ thói quen trì hoãn khá đơn giản

Khi gặp việc muốn làm nhưng trì hoàn lâu ngày thì bạn nên tập đối mặt với vấn đề và đi làm nó ngay lập tức, chứ đừng đợi đến khi nào có thời gian mới làm.

co-nhan-day

Đừng bao giờ coi thường tác hại của việc trì hoãn, nó sẽ khiến bạn ngày càng trở nên lười biếng, thiếu kiên nhẫn và bền bỉ, từ từ nhiều việc nhỏ sẽ tồn đọng lại biến thành vấn đề lớn.

Tâm nửa chừng bỏ dở

Ngày hôm nay sẽ cực kỳ tàn nhẫn, ngày mai tàn nhẫn, ngày mốt sẽ tươi đẹp nhưng hầu hết mọi người đều qua đời vào đêm mai.

Chúng ta có thể thấy câu nói này là ý chỉ hiện tượng phổ biến trong xã hội, đó là bỏ dở việc giữa chừng. Khi mới bắt đầu thì có lẽ mọi người rất hùng tâm tráng trí, nhưng càng về sau, lúc sắp nhìn thấy cây chà là trên sa mạc thì họ lại bỏ cuộc.

Khi còn hỏ chúng ta chẳng sợ điều gì, lúc nào nghĩ mình có thể thay đổi được tất cả, những càng lớn lên chúng ta càng cảm thấy bất lực trong nhiều việc, thế nên khi gặp phải một số việc, một số thất bại, thì chúng ta sẽ chọn bỏ cuộc. Đúng, bỏ cuộc rất đơn giản, nhưng nó không khiến bạn hạnh phúc, còn hại bạn trở thành một người vô dụng, tự ti nữa.

ke-xau

Trước hết bạn cần tự nhắc nhở mình, cố gắng đừng trì hoãn, sau đó bạn sẽ ngày càng trở nên kiên nhẫn, có kỷ luật hơn.

Tâm nóng nảy

Con người ai cũng có niềm vui và nỗi buồn, ai cũng có lúc gặp chuyện không vui, kẻ khôn ngoan thì biết kiểm soát cảm xúc, kẻ yếu đuối thì bị cảm xúc kiểm soát.

Trong cuộc sống, một người nóng tính sẽ rất bốc đồng trong việc giải quyết vấn đề, họ không bao giờ tính đến hậu quả và thường làm những điều tổn thương đến người khác hoặc chính mình.

Họ thường nói năng mạnh bạo khiến người khác cảm thấy khó chịu, do đó họ hiếm khi có bạn thân bên cạnh, vì không ai muốn ở bên cạnh một quả bom hẹn giờ như vậy cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link