Muốn biết một người là quân tử hay lòng dạ tiểu nhân cứ dùng cách này, đảm bảo chính xác

( PHUNUTODAY ) - Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Lòng người muôn mặt, khó lòng nhận biết. Vậy nhưng chẳng ai có thể mang một chiếc mặt nạ cả đời.

Khoảng cách sẽ thấu rõ sự trung thành

Cổ nhân có câu: xa mặt cách lòng. Lòng người nếu trung thành kiên định, dù vạn năm không gặp vẫn vững bền như núi, thủy chung son sắt, an nhiên chờ đợi, không gì lay chuyển nổi, thậm chí càng thêm bền vững, kiên cố.

Tình cảm đủ lớn, ý chí kiên cường thì sẽ hình thành một sự hòa hợp về tình yêu, lý tưởng, khi đó giữa hai người sẽ chẳng còn sự ràng buộc nào cả. Dù xa thế nào, thời gian trôi bao lâu, cuối cùng sẽ trở về bên nhau mà thôi.

mat-na

Nếu mối quan hệ giữa người với người chỉ hình thành dựa trên lợi ích, danh vọng sẽ như cây tầm gửi. Tới lúc hết giá trị lợi dụng, tình cảm sẽ trở nên phai nhạt. Cuối cùng sự gắn bó năm nào chỉ là gốc cây mục rỗng vô dụng mà thôi.

Gần gũi giúp nhìn ra nhân cách

Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Lòng người muôn mặt, khó lòng nhận biết. Vậy nhưng chẳng ai có thể mang một chiếc mặt nạ cả đời. Tiếp xúc lâu dần thì cũng có một ngày thời gian làm lộ ra khuôn mặt của kẻ tiểu nhân.Đường dài mới biết ngựa hay, sống lâu mới biết người ngay kẻ tà. Ở cùng một chỗ, lâu dần sẽ nhìn ra những khuyết điểm bị chôn dấu. Kẻ thô tục sẽ có lúc buột miệng nói câu gian trá. Những kẻ bất nghĩa, tham lam dù luôn tỏ ra hào sảng nhưng sẽ có lúc trở mặt, tư lợi cho chính mình.

tieu-nhan

Người cương trực, dù bình thường nói lời sắc bén nhưng không có ý sát thương, lúc quan trọng sẽ rút đao tương trợ. Người có năng lực họ sống cực kỳ kiệm lời, không hay xu nịnh nhưng khi gặp huống phức tạp thì sẽ khiến mọi người kinh ngạc.

Tiền bạc giúp nhìn ra nhân nghĩa

phat-day

Từ xưa đến nay tiền bạc chính là một trong những cám dỗ bậc nhất của con người. Vì tiền mà con người sống bất hiếu, anh em mâu thuẫn. Cũng chính vì thế, tiền bạc chính là chiếc la bàn chuẩn xác nhất để làm rõ nhân cách của một người.

Kẻ hám lợi sẽ luôn nịnh nợ, gần gũi lúc giàu sang. Người thật lòng, dù nghèo khó vẫn cúi đầu trân trọng. Kẻ xem trọng tiền tàim khi tùng bần liền ngoảnh mặt, quay lưng khinh trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn