Đàn bà tuổi 40 nếu không sở hữu 5 điều này chính là kẻ bất hạnh, thất bại

( PHUNUTODAY ) - Nếu cuộc đời là 60 năm, thì ở độ tuổi 40 thì phụ nữ đã đi quá nửa đời người. Trải qua nhiều hỉ nộ ái ố như thế mà vẫn không thể trang bị cho bản thân sự mạnh mẽ, tự tin thì phải nhìn lại bản thân.

Một khoản tiền tiết kiệm riêng

Phụ nữ bất hạnh không phải là lỡ làng chuyện hôn nhân mà chính là khong có tiền. Tiền hông mua được hạnh phúc, nhưng nếu có tiền thì chắc chắn sẽ hạnh phúc nhân đôi, nhân ba, nhân gấp nhiều lần. Phụ nữ hèn mọn nhu nhược chính là lúc nào ỷ lại vào hồng, chính là có suy nghĩ chẳng cần làm gì chỉ cần chồng nuôi, còn bản thân thì ở nhà trông con chăm chồng. Chính điều này đang tự hạ thấp đi giá trị của bản thân mình, tự tay ném đi sự tự trọng, tự tin của mình.

Cuộc đời không như cuộc sống, nó vô thường lắm phụ nữ ạ. Nhất là chuyện vợ chồng tình cảm, chục năm đã khó chứ nói gì đến chuyện trăm năm?

Nhỡ 1 ngày chồng bạn bỏ bạn muốn lấy người khác thì bạn sẽ phải tay trắng ra đi, chẳng nuôi nổi mình chứ đừng nói đến nuôi con! Rồi lúc mình thích mua đồ gì cũng phải nhìn sắc mặt chồng. Bố mẹ ốm chẳng có nổi vài đồng đưa bố mẹ mua thuốc. Sống thế có khổ, có tủi nhục không?

Phụ nữ chăm sóc cho gia đình là tốt nhưng cũng phải nhớ yêu thương lấy chính bản thân mình.

dan-ba

Sự tự tin, bản lĩnh

Nếu cuộc đời là 60 năm, thì ở độ tuổi 40 thì phụ nữ đã đi quá nửa đời người. Trải qua nhiều hỉ nộ ái ố như thế mà vẫn không thể trang bị cho bản thân sự mạnh mẽ, tự tin thì phải nhìn lại bản thân.

Tự tin, bản lĩnh không phải là tính cách, cũng không phải là năng khiếu mà nó nằm ở suy nghĩ, nhận thức. Bạn biết bạn sở hữu điều gì, bạn có khả năng làm gì thì bạn sẽ khắc tự tin. Bạn mong muốn điều gì, bạn ước mơ gì, bạn có tự tin bạn sẽ cố gắng, bạn đạt được ước mơ đó không khắc bạn có bản lĩnh.

Phụ nữ trước hết cần phải không ngừng trau dồi kiến thức về mọi mặt đời sống. Phải nhạy bén với đời sống xã hội. Phải năng động với xu thế thời đại. Không bao giờ được để bản thân lạc hậu, từ đó sinh ra sự chán trường tự ti, rụt rè.

phu-nu

Khoảng trời riêng

Phụ nữ thường có tư tưởng khi yêu hay lấy chồng thì cuộc sống của mình sẽ chỉ xoay ở người đàn ông đó. Họ hi sinh thời gian, không gian riêng của mình để hòa tan vào cuộc sống của người đàn ông của họ. Nhiều khi họ chẳng còn nhớ sở thích của mình, họ bỏ lỡ đi những mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Phụ nữ khi có gia đình, đặt gia đình lên hàng đầu là điều đúng đắn. Nhưng nếu họ để gia đình lên hàng đầu và duy nhất thì đó là suy nghĩ sai lầm.Khi cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh người đàn ông bạn có bao giờ tự hỏi liệu người đàn ông có làm lại điều này với bạn? Khi bạn không nhận được lại sự đối xử như vậy bạn sẽ buồn giận, rồi vô hình chung gây áp lực lên mối quan hệ của mình.

Người bạn tốt

Nếu cả đời chẳng kiếm được cho mình người bạn tốt thì bạn phải xem lại bản thân mình. Tình yêu có thể thiếu nhưng nhất định không thể không có bạn. Bởi bạn bè tốt là người sát cánh chia sẻ và đồng cảm với bạn ở những thời khắc tuyệt vọng nhất.

TAGS:đàn bà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link