Những thực phẩm "hút cạn" canxi khiến bé càng ăn càng thấp lùn

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng nhưng lại không tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Thịt mỡ

Trong thành phần thịt mỡ chứa hàm lượng chất béo cao, hàm lượng protein cao, nhưng thành phần canxi lại rất ít. Bên cạnh đó, để trẻ có thể hấp thu được hết lượng chất béo trong thịt mỡ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động nhiều sẽ làm mất đi lượng lớn canxi để giúp tiêu hóa, nên sẽ không tốt cho sức phát triển của trẻ.

Thịt bò

Trong thành phần của thịt bò có nhiều dưỡng chất đặc biệt là chất béo, và chất sắt. Thịt bò cũng chứa khá nhiều canxi và giàu các nguyên tố có tính axit như phốt pho, lưu huỳnh...Nhưng khi mẹ cho bé ăn nhiều thịt bò thì chất đạm trong thịt bò phải dùng canxi trong thực phẩm và canxi trong xương để trung hòa, làm giảm hấp thụ canxi trong cơ thể. Điều này khiến cho bé khó lòng phát triển chiều cao vượt trội được.

Muối hút hạn canxi của trẻ

Muối hút hạn canxi của trẻ

Nấm

Trong thành phần của các loại nấm có hàm lượng phospholipids rất cao. Khi bạn ăn nấm cũng rất có lợi cho cơ thể, nhưng đối với trẻ nhỏ thì nhất định phải chú ý kiểm soát tỷ lệ phospholipid và canxi.

Bởi nếu bạn cho bé ăn nhiều nấm quá mức hàm lường phospholipid nhiều hơn hàm lượng canxi sẽ khiến cho bé khó lòng phát triển chiều cao như mong muốn. Bé càng ăn càng lùn còi xương, nhỏ bé.

Muối

Nhiều bà mẹ mắc phải sai lầm tai hại là khi nấu thức ăn cho bé thường nêm nếm cho vừa miệng mình. Hành động này sẽ khiến cho bé phải thu nạp lượng muối khá lớn bởi cơ thể và sự hấp thu muối của trẻ nhỏ với người lớn là hoàn toàn khác nhau.

Thịt bò hút cạn canxi của trẻ

Thịt bò hút cạn canxi của trẻ

Nếu mẹ cho bé ăn lượng muối nhiều sẽ khiến cho con ngày càng lùn đi. Bởi muối có thể làm làm tăng sự bài tiết các khoáng chất qua đường tiết niệu, đặc biệt là bài tiết canxi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn