Một người xem thường bạn nhưng vẫn kết giao với bạn, chỉ có thể là vì muốn 3 điều này ở bạn

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có một số người rất thích đứng trên sân khấu và biểu diễn. Họ thích người khác khen ngợi mình và đối mặt với thế giới với thái độ từ thiện, dù là chức sắc hay là kẻ buôn người thì họ cũng sẽ cư xử thật lịch sự.

Lợi dụng bạn

Thường nếu một ai đó coi thường bạn nhưng vẫn muốn kết giao với bạn thì có thể do người này đang lợi dụng bạn. Mang trà, rót nước, chạy việc vặt hay mua cafe....

Bề ngoài thì họ mỉm cười rồi bày tỏ sự thân thiện, nhiệt tình, nhưng thực chất là họ cướp đi giá trị của bạn và tận hưởng những nỗ lực của bạn trong khi ngấm ngầm xem thường bạn.

Có thể bạn quá tốt bụng nên chẳng quan tâm đến việc bị họ lợi dụng, nhưng bạn không bao giờ biết họ sẽ qua cầu rút ván, tệ hơn là đẩy bạn vào những tình thế khó khăn.

Có thể bạn quá tốt bụng nên chẳng quan tâm đến việc bị họ lợi dụng, nhưng bạn không bao giờ biết họ sẽ qua cầu rút ván (ảnh minh họa)

Có thể bạn quá tốt bụng nên chẳng quan tâm đến việc bị họ lợi dụng, nhưng bạn không bao giờ biết họ sẽ qua cầu rút ván (ảnh minh họa)

Khi đến thời điểm thích hợp thì bạn nên từ chối đối phương, đừng để ảo tưởng về tình bạn làm cho mình mù quáng. Biết người nhưng khó biết lòng.

Để thiết lập hình ảnh

Trong cuộc sống, có một số người rất thích đứng trên sân khấu và biểu diễn. Họ thích người khác khen ngợi mình và đối mặt với thế giới với thái độ từ thiện, dù là chức sắc hay là kẻ buôn người thì họ cũng sẽ cư xử thật lịch sự.

Trong cuộc sống, có một số người rất thích đứng trên sân khấu và biểu diễn.  (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, có một số người rất thích đứng trên sân khấu và biểu diễn. (ảnh minh họa)

Nhưng khi xung quanh không có ai, hoặc có ít người thì họ sẽ bộc lộ bản chất thật của mình. Thỉnh thoảng họ sẽ tỏ ra khinh bạn, khiến bạn bị xúc phạm.

Tìm cảm giác ưu việt với bạn

Trong tiềm thức, những người này không kết thân với những người quá mạnh mẽ, giỏi giang. Kết giao với những người yếu hơn mình có thể do thỏa mãn cảm giác vượt trội của họ, trong khi kết giao với những người mạnh hơn sẽ khiến họ cảm thấy tự ti.

 Họ cho rằng mình giỏi hơn bạn, ăn ngon mặc đẹp hơn bạn...(ảnh minh họa)

Họ cho rằng mình giỏi hơn bạn, ăn ngon mặc đẹp hơn bạn...(ảnh minh họa)

Nếu bạn sống tốt hơn họ, rất có thể họ sẽ không làm phiền bạn. Nhưng nếu bạn không sống bằng họ thì họ sẽ thường xuyên xuất hiện trước mặt bạn. Họ cho rằng mình giỏi hơn bạn, ăn ngon mặc đẹp hơn bạn...

Cảm giác trịch thượng đó sẽ khiến bạn khó chịu nhưng họ lại thấy thích thú vô cùng. Trên thế giới này thì thứ duy nhất không thể nhìn thẳng chính là mặt trời và lòng người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link