Một số biện pháp làm tan Thâm quầng mắt trong chớp nhoáng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lo lắng việc sử dụng hóa chất trong mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt thì hãy áp dụng ngay cách trị thâm mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất.

Khu vực vùng da dưới mắt, vùng da quanh mí mắt là khu vực dễ xuất hiện quầng thâm mắt nhất. Dấu hiệu của quầng thâm mắt khi xuất hiện là những vùng da này sẽ có màu sắc tối hơn so với bình thường, bên cạnh đó còn đi kèm với tình trạng bọng mắt gây ra cảm giác khó chịu về mặt thẩm lý.  

tham quang mat

Một số biện pháp làm hết mắt thâm quầng có thể kể đến bao gồm:

Uống đủ nước mỗi ngày: Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng trong việc khắc phục tình trạng thâm mắt, ngủ đúng và đủ giấc sẽ giúp mao mạch máu ở vùng da mắt có thể lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng gây nên quầng thâm.

Nên ăn nhiều rau củ quả tươi và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, không nên ăn mặn.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài trời nên sử dụng kính râm, bôi kem chống nắng và sử dụng nón rộng vành sẽ hạn chế được tình trạng thâm mắt xảy ra.

Đắp mặt nạ dưa leo, nên đắp mặt nạ cho mắt từ 1-2 lần/ tuần. Dưa leo hỗ trợ hạn chế tình trạng thâm mắt rất tốt vì chứa hàm lượng vitamin C và nước rất cao, hiệu quả trong dưỡng ẩm cho da.

tham quang mat1

Massage vùng mắt bị thâm + nước trà ấm: điều này giúp các mao mạch máu khu vực quanh mắt lưu thông tốt hơn và thư giãn các cơ xung quanh mắt bằng cách thường xuyên massage vùng mắt bị thâm, kết hợp với việc dùng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link