Ăn nhiều Súp lơ xanh hơn sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và chống lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bông cải xanh còn là “món quà tuyệt vời” giúp nàng có một làn da khỏe đẹp.

Rau bông cải xanh (súp lơ xanh) là một loại thực phẩm quen thuộc, chị em có thể tùy ý chế biến theo cách chị em muốn như luộc, xào, nấu canh... chúng đều có tác dụng tuyệt với cho cơ thể và làn da.

Dưới đây là 5 lợi ích siêu tuyệt vời mà bông cải xanh mang đến cho làn da chị em:

1. Ăn bông cải xanh giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Một trong những lợi ích khác trong việc làm đẹp của bông cải xanh chính là cung cấp nguồn dưỡng chất từ sâu bên trong, giúp làn da nàng trở nên rực rỡ và tươi sáng một cách tự nhiên.

Đặc biệt là với glucoraphanin - một hợp chất hữu cơ bên trong bông cải xanh, có tác dụng giúp tái tạo làn da (nhất là những vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời).

Đồng thời, những dưỡng chất như vitamin B, E và beta-carotene cũng giúp làn da luôn sáng khỏe và mịn màng. Nên trong quá trình chăm sóc da tự nhiên, đừng bỏ lỡ món bông cải xanh này các nàng nhé.

bong cai xanh1

Ảnh minh họa

2. Bông cải xanh ổ sung nhiều dưỡng chất chống lão hóa tự nhiên

Trong thành phần của bông cải xanh, hơn một nửa là nguồn dưỡng chất chống lão hóa tự nhiên, có thể kể đến như: vitamin B, C, E và hoạt chất beta-carotene.

Các nguồn dưỡng chất này sẽ giúp chống lại các tác động của gốc tự do trong cơ thể, trong đó là nguy cơ thương tổn làn da. Đồng thời làm giảm tình trạng tăng sắc tố da, sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim.

3. Trẻ hóa vùng da bị tổn thương

Tình trạng mọc mụn, sạm đen chính là hệ quả cho thấy làn da đang bị tổn thương từ bên trong. Nếu nàng thêm bông cải xanh vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, loại thực phẩm xanh này sẽ giúp cải thiện những vùng da bị tổn thương bằng cách thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào da mới.

Đó là nhờ vào hàm lượng glucoraphanin trong bông cải xanh - một loại hợp chất có khả năng chuyển hóa thành sulforaphane, giúp làm sáng vùng da xỉn màu, rám nắng. Từ đó, bông cải xanh sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ cho làn da của các chị em.

4. Ngăn ngừa viêm nhiễm da

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, kaempferol - một hợp chất có nhiều trong bông cải xanh có khả năng làm giảm tác động của dị ứng đối với cơ thể.

Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh việc chứa kaempferol và isothiocyanate, bông cải xanh còn chứa hàm lượng axit béo omega-3 rất cao. Axit béo omega-3 đã được chứng minh là có tính chất chống lại viêm nhiễm cực kỳ tốt.

bong cai xanh

Rau bông cải xanh cũng chính là một trong những thực phẩm có hiệu quả hàng đầu trong việc giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, giảm tình trạng viêm nhiễm và tấy đỏ da do tiếp xúc với tia UV từ ánh mặt trời, nhờ vào hợp chất hóa học sulforaphane có nhiều trong bông cải xanh.

5. Tăng cường hệ miễn dịch cho da

Tập hợp các khoáng chất như đồng, selen, kẽm và phốt pho, cùng với vitamin C và beta-carotene chính là những thành phần dinh dưỡng có trong bông cải xanh giúp mang đến cho làn da một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Và khi da có hệ miễn dịch tốt sẽ giúp tạo rào chắn vững chắc, dễ dàng chống lại nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như: khói bụi, ẩm mốc, các vi khuẩn/ vi nấm trong không khí,... Từ đó cũng giúp ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn