Một số món ăn ngon được chế biến từ cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những món ăn từ cá mà bạn nên biết để làm cho gia đình thưởng thức vào những ngày nghỉ lễ.

Canh cá mè nấu dưa

Nguyên liệu:

me
Món canh này rất ngon và đưa cơm.

-Một con cá mè còn tươi ngon

-Dưa đã được muối vàng ươm

-3 quả cà chua

- Một ít hành hoa, ớt và thì là

Cách làm:

- Hành, thì là nhặt và rửa sạch. Sau đó, cắt khúc cỡ 5cm, phần đầu hành các bạn nên để nguyên. Ớt cay rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt thành những mũi cau. Còn dưa muối thì bạn vắt bớt nước chua và để ráo nước.

- Cá mè được làm sạch và cắt thành từng khúc vừa ăn. Bạn cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu và cho cá vào chiên. Để món canh cá ngon và có màu sắc đẹp, bạn cần phải chiên vàng cá. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chiên kỹ quá vì như thế thịt cá sẽ bị khô. Vì vậy mà cá sẽ không còn ngọt nữa. Cá  chiên xong, bạn cho ra đĩa.

- Tiếp theo, bạn cho hành tăm vào chảo phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua đã được cắt lát vào chưng để tạo màu. Khi cà bắt đầu chín, bạn cho dưa muối vào xào. Khi dưa đã được xào chín, bạn cho nước vào ngập mặt dưa và đun sôi.

- Khi nồi canh dưa đang sôi, bạn thả cá đã chiên vào. Món canh cá muốn ngon và không có mùi tanh thì nguyên tắc bạn cần phải nhớ là phải thả cá khi nước đang sôi. Và bạn nêm ít bột canh cùng hạt nêm vào thời điểm này để gia vị có thể ngấm đều. Bạn đậy vung lại, hạ bớt lửa và om cá sôi. 

- Khi dưa và cá đã chín và có mùi thơm, bạn cho hành hoa, ớt cay và thì là đã cắt sẵn vào, đợi canh sôi trở lại thì bạn tắt bếp.

-Và cuối cùng, bạn múc cá mè nấu dưa ra bát và cùng gia đình thưởng thức

Cá sốt cà chua

Nguyên liệu:

me
 

-Một con cá chép còn tươi ngon: con khoảng 1kg trở lên

- Cà chua: 3 quả to

- Một ít hành hoa, thì là

- Gia vị gồm có: bột nêm, bột canh, tiêu, nước mắm, ớt cay 1 quả

Cách làm:

- Cá chép đánh sạch vảy, để nguyên con hoặc bạn có thể cắt thành 3 phần, xát muối, rửa sạch, để ráo nước. Hành hoa, thì là cũng được rửa sạch, hành hoa cắt khúc dài khoảng 3-4cm. Còn thì là thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau, ớt tươi thái lát.

- Cho dầu ăn vào chảo, đun sôi dầu, cho cá đã làm sạch vào chiên. Lưu ý, bạn phải chiên nhỏ lửa và trở liên tục hai mặt để cá chín vàng. Sau khi cá chín, bạn gắp ra dĩa.

- Tiếp theo, bạn tiếp tục cho dầu vào lửa, đun nóng dầu, cho hành tăm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào đảo đều. Bạn nên, cho một ít bột nêm để cà chua nhanh nhừ. Bạn cho thêm một ít nước vào và cho một ít nước mắm, thêm bột nêm vào nước sốt và đun sôi. Bạn cho ớt cay đã được thái vào, và cho cá đã rán vàng vào. Bạn cần phải lật đều cá cả hai mặt để có thể thấm đều nước sốt. Khi chuẩn bị cho cá ra đĩa, bạn cho thì là đã cắt nhỏ vào. Với miếng cá vàng thơm ngon, có vì dai kết hợp với màu đỏ hồng và sánh mịn của nước sốt và mùi thơm của rau sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Cá  kho nghệ

Nguyên liệu:

- Một con cá tươi ngon

- Gia vị: hành tím, ớt cay, nghệ, hạt nêm, tương (hoặc nước mắm), mật

Cách làm:

- Cá làm sạch vảy, moi ruột và rửa thật sạch, xát muối vào cá cho sạch nhớt, rửa lại, cắt cá thành từng khúc

- Ớt cay rửa sạch, thái lát. Hành tăm rửa sạch, băm nhỏ

- Nghệ cạo bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn cùng hành tăm.

- Bắc nồi lên bếp, bạn cho cá vào, cho một ít nước rồi cho hành tăm và nghệ đã giã vào đun sôi. Khi cá đã sôi, bạn cho một ít tương, hạt nêm và mật vào. Lại tiếp tục đun cho cá sôi. Sau đó, bạn vặn nhỏ lửa, để lửa nhỏ liu riu và tiếp tục đun cá để cho cá ngấm đều gia vị.

Cuối cùng, bạn rắc thêm chút hạt tiêu và cho một ít lát nghệ lên trên là tắt bếp được rồi đấy. Cá kho nghệ ăn với cơm nóng là món ăn tuyệt vời dành cho gia đình bạn vào ngày cuối tuần.

Cách làm gỏi gà trộn bắp cải thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi gà trộn bắp cải thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để thay đổi thực đơn cho cả gia đình bạn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món gỏi gà trộn bắp cải thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link