Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh bánh trung thu truyền thống, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm bánh trung thu rau câu thanh long đỏ tuyệt ngon tại nhà.

Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ

Bánh trung thu rau câu là một loại bánh ngon với màu sắc và hương vị rất hấp dẫn. Cách làm bánh cũng rất đơn giản khác hẳn với các món bánh trung thu truyền thống. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một hương vị mới của món bánh trung thu rau câu. Đó là bánh trung thu rau câu thanh long đỏ. Với vẻ ngoài bắt mắt đầy hấp dẫn kết hợp với nhân khoai lang tím bên trong ngọt bùi mang đến một hương vị mới lạ khi thưởng thức. Sau đây hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ nhé.

Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ

Mô tả ảnh.
Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ
 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Bột thạch rau câu: 1 gói

- Thanh long đỏ: ½ quả (200g)

- Bột cốt dừa, đường: 100g

- Nước: 2 lít

- Khuôn bánh Trung thu

Cách làm bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ như sau:

Bước 1: Bột cốt dừa hoa cùng 1 lít nước và ½ gói bột rau câu để 5 phút cho nở, sau đó đem đun sôi trên bếp. Sau đó tắt bếp và đổ thạch nước cốt dừa vào một chiếc hộp chữ nhật cho đông lại, lát nữa sẽ cắt thành các phần làm nhân bánh.

Bước 2: Thanh long đỏ bỏ vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 0,5 lít nước.

Bước 3: Cho nước lọc còn lại vào nồi, cho bột rau câu vào khuấy đều cho tan rồi cho thêm đường vào, để khoảng 10 phút cho thạch rau câu nở.

Bước 4: Cho toàn bộ số thanh long đỏ đã xay vào nồi thạch nấu sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Cho thạch rau câu thanh long vào khoảng 1/3 khuôn, để thạch hơi se mặt. Thạch nước cốt dừa vừa làm ở trên lấy ra cát thành các phần bằng nhau. Khi thấy thạch thanh long se se lại, lấy nhân thạch nước cốt dừa nhẹ nhàng cho vào khuôn thạch.

Múc thạch thanh long đỏ vào đầy khuôn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 giờ cho thạch đông cứng hoàn toàn.

Sau 2 giờ, bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ đông cứng và mát lạnh, các bạn nhẹ nhàng tách bỏ khuôn rồi cắt thành miếng trông rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm cánh gà chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Gà luôn là món ăn ưa thích của nhiều gia đình vì vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của nó, đặc biệt là món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link