Một thành phố quyết định mở cửa các khu du lịch từ tháng 10

( PHUNUTODAY ) - Kể từ 1/10, các khu du lịch ở Hải Phòng sẽ được mở cửa để đón khách địa phương. Khách đến các địa điểm du lịch phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Theo Tiền phong, UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý cho các địa phương mở khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ phục vụ khách là người địa phương kể từ ngày 1/10.

Thành phố cũng đưa ra yêu cầu, khách đến các điểm du lịch phải làm xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; người có nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã được công bố khỏi bệnh.

Đồng thời, các cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Nhân viên phục vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và xét nghiệm định kỳ 1 tuần/lần.

Cơ sở lưu trú, ban quản lý các khu du lịch, di tích lịch sử, doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm kiểm tra khách vào tham quan trong phạm vi quản lý.

Bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Ngoài ra, cũng theo công văn của UBND TP. Hải Phòng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân trong thành phố nhưng phải đảm bảo không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất.

Thành phố cũng cho phép hoạt động thể dục thể tao tại địa điểm công cộng, ngoài trời. Các cơ sở doanh dịch vụ tập luyện thể thao, câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đối với đám hỏi, đám cưới, thành phố yêu cầu tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng đang thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng. Trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi.

Đối với đám hiếu, yêu cầu rút ngắn thời gian tổ chức, không tập trung quá 30 người cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở karaoke, massage, Internet, trò chơi điện tử, quán bar, pub, vũ trường; cơ sở hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động sự kiện tập trung đông người.

TP. Hải Phòng cũng điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Kẻ từ ngày 1/10, người từ địa phương khác vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR. Người trở về từ vùng thực hiện Chỉ thị 16 phải cách ly tập trung 14 ngày và chi trả phí liên quan. Hết 14 ngày cách ly tập trung, người dân sẽ được về nhà nhưng phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Người được công bố khỏi bệnh trở về địa phương sẽ phải cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link