7 bí quyết làm dịu cơn bốc hỏa ở tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ sau tuổi 45 nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh thường có chung một triệu chứng khá phổ biến là bốc hỏa. Nó khiến phụ nữ cảm thấy bức bối, khó chịu và gây mất ngủ thường xuyên. Chị em có thể áp dụng những bí quyết này để làm dịu cơn bốc hỏa.

Làm mát cơ thể

Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết cơn bốc hỏa là sự tăng nhiệt độ cơ thể đột ngột. Muốn làm dịu đi cảm giác nóng nực trong cơ thể bạn có thể làm mát cơ thể đơn giản như uống một cốc nước mát.

Nếu đang ở nhà thì có thể đi tắm. Nếu đang ở ngoài trời thì có thể dùng khăn ướt hoặc tìm một nơi có điều hòa hoặc máy phun sương để làm mát cơ thể.

Luôn suy nghĩ tích cực

Thay vì khủng hoảng tinh thần khi cơn bốc hỏa ập tới, chị em nên nghĩ thông thoáng và hướng tinh thần đến những điều tích cực. Bạn có thể trao đổi thẳng thắn với người bạn đời của mình về thời kỳ khó khăn này để tìm được sự cảm thông và cân đối việc sinh hoạt vợ chồng.

“Yêu” đều đặn

Một số nghiên cứu đã cho thấy những người phụ nữ có đời sống tình dục điều độ sẽ ít bị bốc hỏa hơn. Phụ nữ sau tuổi 35 nên quan hệ tình dục trung bình hai lần một tuần và phụ nữ tuổi 45 là một lần mỗi tuần.

Với phụ nữ đang bước vào tuổi tiền mãn kinh và hay gặp các cơn bốc hỏa, vã mồ hôi nhiều hơn trước thì khi ngủ nên đắp riêng chăn để không làm mất giấc ngủ của người bên cạnh.

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Ngủ đúng giờ và đủ giấc cũng cũng làm dịu cơn bốc hỏa. Đối với sức khỏe, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp nạp lại năng lượng cần thiết và giúp các bộ phận được nghỉ ngơi, xua tan những mệt mỏi, làm tinh thần sảng khoái hơn.

Tốt nhất bạn nên hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc 7 – 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và làm giảm sự xuất hiện bốc hỏa.

Kiểm soát chế độ ăn

Để cơ thể không bị tăng nhiệt do năng lượng sinh ra trong quá trình tiêu hóa quá nhiều thức ăn cùng một lúc, hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa. Nên tránh xa rượu, cà phê, các đồ ăn cay nóng và không nên ăn quá no.

Nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao estrogen thực vật như tinh chất mầm đậu xanh, sữa đậu nành, đậu phụ,…

Giảm căng thẳng, stress

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý giúp làm giảm stress và từ đó làm giảm số lần xuất hiện cơn bốc hỏa đồng thời giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể và thời kỳ tiền mãn kinh.

Bổ sung estrogen thực vật

Rối loạn nội tiết tố nữ là nguyên nhân chính gây nên bốc hỏa. Chức năng sản sinh estrogen giảm khiến cho các cơn nóng đột ngột, đổ mồ hôi liên tục kéo đến. Bạn có thể bổ sung estrogen với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại rau xanh và chất xơ, các loại hạt ngũ cốc, trái cây, quả khô,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link