Một tỉnh cho học sinh nghỉ gấp sau khi phát hiện F0 ngoài cộng đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện các ca F0 trong cộng đồng và có F2 là học sinh, chính quyền địa phương này đã quyết định cho học sinh 5 trường nghỉ học để theo dõi sức khỏe.

Sáng ngày 14/9, thông tin từ ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi có ca F0 ngoài cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn thành phố, qua truy vết lực lượng chức năng đã phát hiện các F2 là học sinh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Tp. Sầm Sơn quyết định cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên của 5 trường trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 14/9 để theo dõi sức khỏe tại nhà.

5 trường học bao gồm:THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng.

Ông Đạt cho biết: "Qua truy vết, 5 trường học này là những trường học có các F2 liên quan đến ca bệnh trên địa bàn. Chúng tôi đang tiến hành test nhanh cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học nói trên. Đồng thời, tiến hành phong tỏa một đoạn phố nơi có ca F0 trên địa bàn".

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tp. Sầm Sơn, 5 trường nói trên có tổng số khoảng 5.300 học sinh.

Khu vực phong tỏa tại phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, nơi có bệnh nhân Covid-19

Khu vực phong tỏa tại phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, nơi có bệnh nhân Covid-19

Một ngày trước, Trung tập Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo trường hợp người đàn ông dương tính với SARS-CoV-2 có địa chỉ tại khu phố Sơn Thắng (phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn).

Điều tra dịch tễ phát hiện, người này có liên quan đến ca F0 phát hiện hôm 9/9 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương.

Lãnh đạo tỉnh cho biết người mắc Covid-19 ở Sầm Sơn có lịch sử dịch tễ phức tạp, di chuyển nhiều nơi, có tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế. Do đó, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi khai báo không trung thực của bệnh nhân này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link