Cô bé 9 tuổi mắc chứng lạ: Hễ làm Toán là mắt sưng húp, ngứa ngáy, không nhìn rõ

( PHUNUTODAY ) - Triệu chứng của cô bé khiến mọi người khó hiểu và bác sĩ cũng không thể lý giải.

Hôm 11/9, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về đoạn clip mà nhân vật là một bé gái ở Ninh Ba, Chiết Giang. Cô bé đang trong tình trạng bị dị ứng, sưng húp cả mắt, mà nguyên nhân thì lại đến từ điều ít ai ngờ tới, bài tập về nhà.

(Ảnh: Sohu)

(Ảnh: Sohu)

Trong đoạn video, người phụ nữ họ Cát than thở rằng bản thân mình bất lực và phát khóc khi thấy con bị nổi dị ứng khi nhìn vào vở bài tập Toán của mình. Xuyên suốt đoạn clip, ngồi vào bàn học, dù có vở trước mặt nhưng cô bé không tài nào đụng bút nổi vì tay trái cầm giấy vệ sinh, tay phải dụi mắt để cố ngăn cơn ngứa dữ dội quanh vùng mắt.

(Ảnh: Sohu)

(Ảnh: Sohu)

Đôi mắt của cô bé bắt đầu nổi lên các vết sưng đỏ vì ngứa, tròng mắt cũng đỏ hoe, sau một lúc, dường như đôi mắt của em chỉ còn để hé một chút chứ không thể mở to như bình thường.

Chị Cát cho hay, trước đây con gái của mình không hề bị thế này, chỉ đến học kỳ này thì những triệu chứng trên mới xuất hiện. Tuy khai giảng năm học mới diễn ra cách đây chưa lâu nhưng có vẻ hôm nào cô bé cũng phải đối mặt với những cơn ngứa dữ dội. Điều đặc biệt là cô bé chỉ lên cơn dị ứng khi tiếp xúc với vở bài tập Toán, còn các môn học khác thì hoàn toàn bình thường.

Triệu chứng khó lý giải của em bé (Ảnh: Sohu)

Triệu chứng khó lý giải của em bé (Ảnh: Sohu)

Người mẹ khẳng định, chứng bệnh của con mình không phải giả vờ mà hoàn toàn là sự thật.

Chị Cát cho biết thêm, con gái của chị có cơ địa khá đặc biệt, không dễ thích ứng với mọi thứ xung quanh. Trước đây, cô bé đã từng nổi dị ứng do tiếp xúc với khói bụi, cô bé cũng cảm thấy khó chịu khi ăn một số loại thực phẩm. Tuy nhiên, những triệu chứng dị ứng trên có thể giải thích được, riêng về việc dị ứng với bài tập thì khiến nhiều người tỏ ra thắc mắc.

Hai mẹ con cũng đã tìm đến bệnh viện để được thăm khám. Bác sĩ không đưa ra lời giải thích cụ thể về nguyên nhân khiến cô bé ngứa vùng mắt mỗi khi làm bài tập, họ chỉ khẳng định rằng cô bé thực sự bị dị ứng, em được bác sĩ kê cho thuốc nhỏ mắt để giảm đi phần nào tình trạng cô bé đang gặp phải.

Về phần chị Cát, chị cho rằng nguyên nhân có thể đến từ yếu tố tâm lý vì thực chất con gái chị cũng khá e dè với môn Toán trên lớp. Về phía cư dân mạng, một số người đưa ra giả thiết về tình trạng trên có thể xuất phát từ chất lượng giấy vở hoặc mực in,...

Câu chuyện hiện vẫn nhận được sự bàn tán xôn xao của netizen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link