Sai thông tin, chưa cập nhật mũi tiêm: Hướng dẫn chi tiết cách điều chỉnh, ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể truy cập vào Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ TT-TT phối hợp thực hiện để thay đổi thông tin, ra cứu chứng nhận tiêm chủng...

Chỉnh sửa, cập nhật thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 do Bộ Y tế và Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp thực hiện cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm chủng, tra cứu chứng nhận tiêm. Cổng thông tin cũng công khai về số lượng vắc xin, phân bổ vắc xin, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm và kết quả tiêm chủng.

Để gửi yêu cầu cập nhật và chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào trang https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục "Phản ánh thông tin".

cach-sua-cap-nhat-thong-tin-tiem-chung-01

Hoặc truy cập vào đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMTND/CCCD... và lựa chọn phản ánh phù hợp. Lưu ý, các mục có dấu (*) không được bỏ trống.

Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin vào tất cả các mục có dấu (*).

Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin vào tất cả các mục có dấu (*).

Bước 3: Điền thông tin mũi tiêm và tải hình ảnh/file "Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19".

- Lựa chọn cập nhật mũi tiêm:

Tại mục này, lựa chọn bổ sung thông tin chứng nhận tiêm vắc xin chưa được cập nhật trên hệ thống theo 1 trong 3 mục sau:

+ Đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có chứng nhận tiêm;

+ Đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có chứng nhận tiêm mũi 1;

+ Đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2.

cach-sua-cap-nhat-thong-tin-tiem-chung-05

- Điền thông tin mũi tiêm: Nếu người tiêm chưa cập nhật mũi 1 hoặc 2 thì chỉ cần nhập thông tin mũi chưa được cập nhật. Nếu chưa được cập nhật cả 2 mũi thì phải nhập đủ thông tin của 2 mũi.

cach-sua-cap-nhat-thong-tin-tiem-chung-06

- Đính kèm hình ảnh hoặc file về giấy chứng nhận tiêm vắc xin những mũi chưa được cập nhật.

Lưu ý: Đính kèm tối đa 4 file; Chỉ cho phép file dạng .png, .jpg, .jpeg, .pdf và dung lượng không quá 10MB.

cach-sua-cap-nhat-thong-tin-tiem-chung-07

Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm "Gửi phản hồi".

Nhập mã xác nhận

Nhập mã xác nhận

Sau đó nhấn gửi phản hồi.

Sau đó nhấn gửi phản hồi.

- Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần "Xác thực OTP" và bấm "Xác nhận" để kết thúc phản ánh.

Mã OTP được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Nhập đủ mã OTP đã nhận và ấn xác nhận.

Mã OTP được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Nhập đủ mã OTP đã nhận và ấn xác nhận.

Empty

Vì sao đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng Sổ sức khỏe điện tử chưa cập nhật mã QR?

Hiện nay, không ít trường hợp đã tiêm vắc xin (một mũi và đủ 2 mũi) nhưng trên sổ sức khỏe điện tử vẫn thông báo là chưa tiêm...

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Trường Nam, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế trả lời trên báo QĐND như sau: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT) được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên SSKĐT sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19. Tình trạng ứng dụng SSKĐT chưa lưu thông tin hoặc chưa cập nhật về việc đã tiêm vắc xin trong mục Chứng nhận ngừa Covid-19 khiến nhiều người lo lắng.

Theo ông Nam, về nguyên tắc, khi triển khai viêm vắc xin ngừa Covid-19, các đơn vị tiêm chủng sẽ chủ động cập nhập thông tin của những người đã được tiêm tại đơn vị lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn. Sau khi tiêm, người dân có thể kiểm tra kết quả ngay trên ứng dụng SSKĐT. Tuy nhiên, do hệ thống mới vận hành và chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức các phần mềm nên dữ liệu cập nhật lên hệ thống bị chậm.

Hiện nay, Bộ Y tế đã gửi văn bản yêu cầu các địa phương đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cập nhập kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9.

Về việc sai thông tin cá nhân, Phó cục trưởng Nguyễn Trường Nam cho biết những thông tin này đều có thể được kiểm tra và thay đổi thông qua ứng dụng SSKĐT.

Trong trường hợp người dân đã tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 nhưng làm thất lạc mất giáy chứng nhận hoặc thông tin chưa được cập nhật lên hệ thống tiêm chủng, ông Nam cho biết, người dân vẫn được tiêm mũi 2 vì đã nằm trong danh sách kế hoạch tiêm của cơ quan, đơn vị, tổ chức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link