8 lợi ích của hành lá khiến bạn muốn ăn chúng mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Vì hành lá có chứa nhiều chất xơ, vitamin và ít calo nên ăn nhiều sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn.

Trợ giúp tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết trong hành lá có chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. Khi ăn hành lá bạn có thể nấu chín cùng với các món ăn hoặc sử dụng làm nguyên liệu trong các món sa-lát.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Vì trong hành lá có các chất chống oxy hóa mà các chất này sẽ gây ức chế hoạt động của các gốc tự do nên giúp ngăn ngừa tổn thương DNA và mô tế bào.

Vitamin C và các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá sẽ giúp giảm mức cholesterol và huyết áp trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm được các nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong hành lá xanh có chứa nhiều vitamin C và vitamin A giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.

Giúp xương chắc khỏe

Cơ thể được nạp đủ vitamin C và vitamin K thì xương chắc khỏe và hoạt động một cách bình thường. Trong khi vitamin C làm nhiệm vụ tổng hợp collagen làm cho xương chắc khỏe thì vitamin K đảm nhận việc duy trì mật độ xương. Không cần đến các loại thực phẩm bổ sung đắt tiền, chỉ với hành lá bạn đã có thể hấp thu 2 loại vitamin này.

Kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trong hành lá có chứa các hợp chất lưu huỳnh giúp giảm lượng đường trong máu do đó giúp ngăn ngừa đái tháo đường.

Hỗ trợ hô hấp

Hành lá có đặc tính kháng khuẩn và chống virut cực kỳ tốt. Nhờ có đặc tính này, hành lá được xem là một trong những thực phẩm tự nhiên được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi rút gây ra. Bên cạnh đó, hành lá cũng có khả năng kích thích hoạt động của hệ hô hấp và có tác dụng long đờm.

Giúp ngừa ung thư

Do có nhiều chất flavonoid, hành lá xanh cũng chứa một hợp chất được gọi là allyl sulfide giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Do đó giúp ngăn ngừa và chống lại ung thư.

Giữ mắt khỏi mạnh

Vì hành lá có chứa vitamin A và carotenoid nên thực phẩm này giúp duy trì thị lực và giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Nếu muốn bảo vệ đôi mắt khỏi tình trạng mỏi, viêm, các bệnh thông thường về mắt và chống lại sự thoái hóa điểm vàng, gây cản trở cho việc giảm thị lực theo thời gian thì hãy thêm hành vào thực hơn hàng ngày.

TAGS:hành lá
Theo:  khoevadep.com.vn copy link