Môt vài công thực được khuyên dùng cho đôi môi hồng hào, căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách chăm sóc đôi môi tại nhà với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, đem lại hiệu quả căng mướt, hồng hào.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

- Ánh mặt trời: tia UV là nguyên nhân trực tiếp làm môi khô, nứt và thâm sạm.

- Uống trà và cà phê: thành phần caffeine khiến môi bị thay đổi màu sắc.

- Cơ thể thiếu nước: cộng hưởng thêm thời tiết khô hanh làm cơ thể dễ “bốc hơi”.

- Thói quen ngậm môi: việc liếm môi thường xuyên sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi.

- Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng cũng khiến kích thích hắc tố melanin dẫn tới đôi môi không còn hồng hào mà thâm đen và kém mịn màng. 

moi_tham1

Công thức trị thâm môi

Quả chanh

Chanh tươi chứa lượng lớn vitamin C và folic acid giúp ức chế hắc tố melanin. Đồng thời, chanh hỗ trợ tái tạo tế bào. Chỉ cần văt lấy nước cốt một quả chanh tươi, thoa lên môi, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 2-3 phút. Giữ nguyên trong 10 phút để dưỡng chất ngấm vào môi, rửa lại bằng nước sạch.

Bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đem lại kết quả tích cực nhất. Tuy nhiên, lưu ý bạn đọc không nên lạm dụng vì sẽ gây bào mòn môi.

Mật ong

Thành phần này đem lại làn môi ẩm mượt, mềm mại tức thì. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng chanh để đẩy nhanh công dụng làm đẹp.

Hòa nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:1, thoa lên môi và ủ trong 15-30 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Dưỡng môi với mật ong mang lại hiệu quả mềm mịn tức thì.

Vitamin E

Vitamin E còn làm chậm quá trình lão hóa và trị thâm tuyệt vời cho làn da. Vì vậy, bổ sung vitamin E vào quy trình làm đẹp giúp chăm sóc da nói riêng và sắc đẹp nói chung.

Trộn đều tinh chất vitamin E cùng nước cốt chanh, mật ong và đường thành hỗn hợp đặc sệt.  Thoa một lớp dày lên môi và để đó trong 5 phút.

Dùng tay hoặc bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chà lên môi để loại bỏ da chết. Rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên duy trì 3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng môi thâm sạm. 

Cà chua

Cà chua chứa lượng lớn vitamin A, C, B6 giúp dưỡng và làm hồng môi. Đơn giản, tiện lợi nhưng cải thiện sắc tố cho đôi môi căng bóng thì cà chua đáng được áp dụng trong làm đẹp.

Rửa sạch và nghiền nát cà chua. Trộn đều với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp một lớp dày lên môi và ủ 10-15 phút.

moi_tham2

Lưu ý:

- Tẩy trang và tẩy tế bào chết cho môi nhằm loại bỏ lớp da cũ sạm màu, tăng cường hấp thu dưỡng chất mới.

- Không lạm dụng son môi 

- Uống đủ nước để cấp ẩm từ bên trong cơ thể

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây

- Hạn chế các thói quen xấu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link