Mật ong trộn thêm với thứ hạt mọc đầy ở Việt Nam thành thuốc bổ hơn nhân sâm tổ yến,vừa khỏe vừa đẹp

07:35, Thứ năm 16/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là một thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, nếu kết hợp với loại hạt này thì công dụng tăng gấp bội giúp cải hiện sức khỏe và còn làm đẹp

Mật ong và vừng đen là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và khi kết hợp chúng với nhau thì công dụng tăng lên gấp bội. Mật ong giàu vitamin, chất chống oxy hóa. Hạt vừng đen rất giàu canxi, vitamin, omega, khoáng chất. Mỗi sáng bạn có thể cho một thìa hạt vừng rang giã nhuyễn với 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn lại để ăn hoặc thêm nước thành nước uống. Đều đặn dùng hỗn hợp này mang lại cho bạn nhiều công dụng bất ngờ: 

mat-ong

Tăng mật độ xương, giúp cơ thể khỏe mạnh

‏‏Hỗn hợp vừng và mật ong chứa một lượng lớn protein và rất giàu canxi, giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe hơn. Đặc biệt hỗn hợp mật ong hạt vừng rất giàu các khoáng chất như magie, phốt pho, đồng, sắt, kẽm cũng đóng vai trò hỗ trợ tốt cho xương. ‏Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, magie chiếm khoảng 50 - 60% cấu trúc xương nên việc duy chỉ đủ hàm lượng chất này sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt là với phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh. Duy trì đủ phốt pho nạp vào cơ thể sẽ tránh tình trạng thiếu canxi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe xương. Ngoài ra, đồng, sắt, kẽm cũng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, tạo nền tảng vững chắc kết nối xương với nhau. Nhiều người chỉ bổ sung canxi nhưng không cân đối magie, vitamin K, photpho nên quá trình hấp thu chuyển hóa canxi vào xương kém. Hỗn hợp vừng mật ong đã giúp khắc phục tình trạng này.

mat-ong-hat-vung

Nâng cao sức khỏe tim mạch‏‏

Mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa polyphenol tự nhiên giúp các động mạch ở tim giãn ra, từ đó tăng lưu lượng máu đến tim nhiều hơn. Đồng thời có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục máu đông, nguyên nhân chính gây ra xơ vữa động mạch, đột quỵ… Vừng đen cũng là loại hạt giàu canxi và nhiều chất chống oxy hóa và omega giúp hạn chế xơ vữa động mạch. Hạt vừng còn giúp giảm cholesterol xấu. ‏

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong mật ong hạt vừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa bệnh. Trong khi đó, riêng hạt vừng cũng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và vi rút có hại trong cơ thể.

hat-vung-den

Cải thiện hoạt động trí não

‏‏Hỗn hợp mật ong vừng tự làm này cũng có thể cung cấp cho bạn năng lượng tức thì vì trong đó chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa. Uống mật ong vừng có có thể nhanh chóng giảm cảm giác đói, mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái và tích cực hơn. ‏Nhờ có chất chống oxy hóa hoạt động mạnh trong hỗn hợp này, lượng máu đến não sẽ được tăng lên nhiều, từ đó làm cải thiện các chức năng của não như trí nhớ và nhận thức.

Làm đẹp da và tóc

Hỗn hợp mật ong vừng rất giàu protein và hàm lượng chất chống oxy hóa, nhờ đó có thể kích thích sản xuất tế bào da và tóc khỏe mạnh, thúc đẩy kết cấu của chúng. Hạt vừng còn giàu kẽm giúp tăng sản sinh collagen và giúp chống rụng tóc, tăng cường mô da và tóc. Trong vừng còn có lượng lớn polyphenol thực vật với tác dụng làm tóc chắc khỏe. Hạt vừng và mật ong giàu vitamin E giúp tăng cường miễn dịch sáng da, làm chậm lão hóa.

Lưu ý: Bạn nên mua hạt vừng sạch, rang thơm rồi giã nhuyễn sẽ hấp thu tốt hơn là ăn cả hạt vừng. Mật ong cần mua loại nguyên chất, tránh loại mật ong làm từ đường sẽ gây hại cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên