3 thói quen buổi sáng tổn thọ tàn phá dạ dày của bạn, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen buổi sáng dưới đây sẽ khiến cho cơ thể bạn gặp nhiều rắc rối cần bỏ ngay lập tức.

Uống nước chanh khi ngủ dậy

Buổi sáng khi ngủ dậy có nhiều dạ dày còn trống rỗng nhưng nhiều người đã ngay lập tức uống nước chanh tươi để mong giảm cân. Tuy nhiên, đây là phương pháp hoàn toàn sai lầm tàn phá sức khỏe của bạn, dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng. Nguyên nhân là do buổi sáng bụng bạn đang trống rỗng, cơ thể mệt mỏi nếu bạn uống nước chanh thành phần axit trong chanh khiến cho dạ dày của bạn trở nên cồn cào, dễ xuất huyết dạ dày cực kỳ nguy hiểm.

Chính vì vậy, dù bạn muốn nhanh chóng giảm cân tới mức nào cũng đừng bao giờ chọn cách giảm cân sai làm, tàn phá sức khỏe kiểu này kẻo hối hận cả đời.

Không uống cà phê đen buổi sáng

Không uống cà phê đen buổi sáng

Uống cà phê đen

Buổi sáng làm một ly cà phê đen tưởng như giúp cho bạn tỉnh táo, tập trung vào mọi việc tốt hơn. Nhưng theo các chuyên gia cho biết trên thực chất nó chỉ làm cho nồng độ cortisol của bạn tăng cao dẫn đến tâm trạng lo lắng, mệt mỏi khó tập trung vào công việc hơn mà thôi. Ngoài ra, việc bạn uống cà phê đen vào buổi sáng còn dễ gây viêm loét dạ dày tá trạng cực kỳ tàn phá sức khỏe của bạn.

Nếu bạn là người nghiện cà phê bạn hãy lựa chọn khung giờ từ 9 giờ trở đi để uống cà phê sẽ tốt cho sức khỏe của bạn, và giúp bạn tỉnh táo để làm việc.

Không uống nước chanh buổi sáng

Không uống nước chanh buổi sáng

Tắm ngay sau khi ngủ dậy

Thói quen của khá nhiều người sau khi ngủ dậy là đánh răng rửa mặt đi vệ sinh rồi tắm một cái cho tỉnh táo thơm tho. Nhưng vào buổi sáng sau khi đánh răng rửa mặt bạn liền tắm nước nóng sẽ khiến cho các tĩnh mạch trên cơ thể của bạn bị giãn nở khiến cho bạn dễ buồn ngủ hơn.

Đồng thời, nếu như bạn tắm khi cơ thể đáng đói mệt mỏi cũng dẽ dàng gây ra đột quỵ cực kỳ nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì vậy, bạn chớ dại mà tắm vào buổi sáng sớm kẻo rước họa vào thân nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link