Mua chung cư phải tránh tầng này, vào ở gò bó, bán mất giá nhanh

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm khi mua nhà chung cư chọn tầng này 'dại nhất', ở không ưng bán cũng khó và không được giá.

Ở những tòa chung cư cao tầng, nhiều người thường không thích chọn mua ở tầng 2. Cũng chính vì nhu cầu không cao nên chủ đầu tư hay bán căn ở trên tầng 2 với giá hấp dẫn và trở thành một lựa chọn dành cho người muốn tiết kiệm chi phí.

Mua chung cư chọn tầng nào?

Mua chung cư chọn tầng nào?

Vì sao nhiều người không muốn mua chung cư tầng 2

Không thể phủ nhận ở chung cư tầng 2 có lợi thế lớn về giá. So với tầng trung và tầng cao, giá ở tầng 2 thường phải chăng hơn. Đối với người mua có ngân sách hạn hẹp, tầng 2 chắc chắn là một lựa chọn tốt.

Bên cạnh đó, nhà ở tầng thấp này có một điểm cộng ít người biết là chống thấm tốt. Các tòa nhà dân cư cao tầng dễ gặp phải các vấn đề như thấm nước mái, thấm nước tường ngoài. Vì tầng 2 thấp hơn nên ít chịu tác động của ngoại lực nên các vấn đề như vậy cũng sẽ giảm theo.

Đối với những nhà có người già, trẻ em hoặc người hạn chế khả năng di chuyển thì vị trí của tầng 2 cũng khá lý tưởng. Chúng ta có thể đi cầu thang bộ và khả năng thoát hiểm trong những tình huống nguy cấp cũng dễ hơn.

Thế nhưng thực tế cho thấy, việc sinh sống ở tầng 2 tòa nhà chung cư có những hạn chế lớn mà hầu hết mọi người sẽ không thích. Một số người đã chọn mua nhà tầng 2 để tiết kiệm nhưng không hoàn toàn hài lòng với quyết định này.

Đầu tiên là vấn đề ô nhiễm tiếng ồn

Vì ở gần đường, bạn có thể gặp vấn đề ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, đặc biệt nếu chung cư ở tại các khu vực trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, người sống ở tầng 2 còn có thể bị làm phiền do tiếng ồn từ các cơ sở kinh doanh ở tầng trệt.

So với các tầng trên, bao giờ tính riêng tư ở tầng 2 cũng kém hơn. Người bên ngoài có thể dễ dàng nhìn vào bên trong cửa sổ hoặc ban công căn hộ. Điều này sẽ gây áp lực tâm lý nhất định cho người ở và cần có thêm các biện pháp bảo vệ như lắp rèm. Đồng thời, các phòng ở tầng 2 cũng bị hạn chế ánh sáng tự nhiên và hiệu quả thông gió kém hơn các tầng trên.

Điều quan trọng nhất khiến các chuyên gia khuyên không nên mua nhà tầng 2 là trên thị trường nhà ở cũ, bất động sản ở tầng này thường không phổ biến và rất khó bán. Lý do đơn giản là vì không có quá nhiều người muốn sinh sống ở tầng này. Nếu bạn mua nhà với mục đích là đầu tư, muốn bán đi trong tương lai thì đây là một vấn đề rất đáng cân nhắc. Ngay cả khi bán với mức giá hợp lý, việc chuyển nhượng được căn hộ cũng không hề dễ dàng và có thể phải tốn thời gian.

Yếu tố phong thủy

Một cách khác để trả lời cho câu hỏi mua chung cư tầng nào đẹp nhất là căn cứ theo mệnh gia chủ. Mỗi người có một mệnh khác nhau cần phải dựa vào năm sinh mà chọn tầng cho hợp mệnh nhất. Theo như âm dương thì những tầng lẻ là thuộc dương và tầng số chẵn thì thuộc âm.

Theo ngũ hành, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ thì như sau:

Các tầng có số đuôi là 1 và 6 (Tầng 1 – 11 – 21…; 6 – 16 – 26…) thuộc Thủy

Các tầng có số đuôi là 2 và 7 (Tầng 2 -12 – 22…; 7 – 17 – 27…) thuộc Hỏa

Các tầng có số đuôi là 3 và 8 (Tầng 3 – 13 – 23…; 8 – 18 – 28…) thuộc Mộc

Các tầng có số đuôi là 4 và 9 (Tầng 1 – 14 – 24…; 9 – 19 – 29) thuộc Kim. Vì vậy, câu trả lời cho vấn đề có nên mua chung cư tầng 14 là phù hợp với người mệnh Kim.

Các tầng có số đuôi là 5 và 0 (có tận cùng là 5 và 0) (Tầng 5 – 15 – 25…;10 – 20 – 30…) thuộc Thổ

Quan hệ giữa địa chi và ngũ hành:

Tuổi Tý, Hợi hành ThủyTuổi Dần, Mão hành Mộc

Tuổi Tỵ, Ngọ hành Hỏa

Tuổi Thân, Dậu hành Kim

Tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ

Ngũ hành của gia củ và ngũ hành của số tầng phải tường đồng hoặc tương sinh lẫn nhau, cần tránh tương khắc.

Theo như quy luật tương sinh thì: kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim.

Theo như quy luật tương khắc trong ngũ hành thì: hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa.

Như vậy, gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Mộc hoặc Hỏa, người mệnh Thủy thì chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, gia chủ mang mệnh Mộc thì nên chọn số tầng thuộc phạm vi Mộc và Thủy, người mệnh kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ.

Như vậy, gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Mộc hoặc Hỏa, người mệnh Thủy thì chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, gia chủ mang mệnh Mộc thì nên chọn số tầng thuộc phạm vi Mộc và Thủy, người mệnh kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ.

Cụ thể bạn có thể tham khảo như sau:

Với người thuộc Kim (tức tuổi Thân và tuổi Dậu) thì nên chọn tầng 4, tầng 9, tầng 14 và tầng 19.

Với người thuộc mệnh Hỏa (tuổi Tỵ, Ngọ) thì nên chọn tầng 12 và tầng 17.

Người thuộc Thủy ( tuổi Tý và Hợi) nên chọn tầng 1, tầng 6, tầng 11 và tầng 16.

Người thuộc mệnh Thổ (tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Tuất và Mùi) thì nên mua căn hộ tại tầng 5, tầng 10, tầng 15 và tầng 20.

Với mệnh Mộc ( tuổi Dần và Mão) thì nên chọn tầng 3, tầng 8, tầng 13 và tầng 18.

Việc mua chung cư tầng nào đẹp nhất căn cứ vào yếu tố phong thủy giúp gia chủ có cuộc sống an yên, tài vận tốt nhất!

Tuy nhiên, quyết định mua nhà chung cư tầng mấy vẫn nằm ở nhu cầu cá nhân và tình hình thực tế của người mua nhà. Trong quá trình mua nhà, người mua nên tìm hiểu rõ ưu nhược điểm của từng tầng, nghe kinh nghiệm của người đi trước để đưa ra quyết định sáng suốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link