Cắm kéo vào thùng gạo: Mẹo hay mang lại nhiều công dụng, nhà ai chưa biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ với một thao tác cắm kéo vào thùng gạo có thể mang lại rất nhiều lợi ích.

Gạo là lương thực thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình. Dù là ở thành thị hay ở quê, mỗi ngày chúng ta cũng đề phải dùng gạo nấu cơm ít nhất ngày 2 bữa.

Thực tế, ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, gạo cũng có nhiều công dụng tuyệt vời ứng dụng trong đời sống. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Làm sạch kéo bị rỉ sét

keo

Một công dụng tuyệt vời đó là có thể dùng gạo để chống gỉ cho kéo. Kéo bị rỉ sét là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống, kéo bị rỉ sét khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng gạo để giải quyết vấn đề.

Chỉ cần cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng mẹo này với dao bị rỉ cũng rất hiệu quả.

Thúc đẩy quá trình chín của trái cây

gao2

Thông thường, để tiện cho việc vận chuyển và bảo quản, nhà vườn thường thu hoạch trái cây khi vẫn còn xanh, vì thế, khi bạn mua về ăn thì có thể chúng chưa chín đều. Để thúc đẩy quá trình chín của các loại hoa quả, bạn có thể vùi chúng vào trong gạo. Điều này được giải thích dựa trên nguyên lý sau: Nhiệt độ giúp trái cây nhanh chín là 40-55oC cùng mức độ ẩm 85-90%.

Dân gian xưa hay sử dụng phương pháp ủ chín bằng cách để trái cây gần bếp ăn, ủ trong lò kín hoặc vùi trong thùng gạo để tận dụng sự tăng nhiệt. Đây cũng là cách ủ trái cây chín đều màu. Do thùng gạo có thể giữ khí ethylene rất tốt thế nên khi bỏ trái cây vào thùng gạo sẽ làm chúng chín nhanh hơn so với việc chỉ để ở quầy bếp hay trong các túi giấy hay túi nilon. Và càng vùi sâu quả xuống thì quá trình chín sẽ diễn ra nhanh hơn.

Rửa sạch đáy lọ sâu

Ấm trà, lọ thủy tinh,… là những vật dụng có đáy sâu, ngóc ngách nhưng miệng lại quá nhỏ để đưa tay vào cọ rửa.

Để xử lí vấn đề này, bạn chỉ cần cho vào lọ một nắm gạo và nhỏ vài giọt nước rửa bát, đổ nước vào khoảng 2/3. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh liên tục cho đến khi làm sạch bên trong là được.

Làm túi chườm nóng

Bạn cho gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Tiếp theo, bạn có thể dùng như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức mà thôi.

Bảo quản trứng

gao

Trứng gà là loại lương thực phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, nhiều người có thói quen tích trữ trứng để dùng dần. Trong trường hợp bạn mua nhiều trứng cùng một lúc, tủ lạnh lại bị quá tải và không còn chỗ để chứa trứng thì có thể áp dụng cách dưới đây để bảo quản. Cách làm: Chuẩn bị một hộp gạo, xếp trứng xuống gạo lần lượt theo nguyên tắc đầu to lên trên, đầu nhỏ xuống dưới. Đừng vùi tất cả quả trứng vào gạo mà nên bớt lại một nửa quả để trứng "thở", lưu thông không khí dễ dàng thì sẽ giữ được tươi lâu hơn.

Làm khô điện thoại

keo1

Nếu chẳng may làm rơi điện thoại xuống nước, chúng ta cần có biện pháp xử lý nhanh chóng để tránh những hư hỏng có thể xảy ra. Đầu tiên, phải lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức, sau đó lau khô cẩn thận hơi ẩm trên bề mặt điện thoại. Để đảm bảo điện thoại khô hẳn, chúng ta có thể vùi điện thoại vào gạo. Gạo có khả năng hút nước tốt và có thể hút ẩm hiệu quả còn sót lại bên trong điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link