Thấy gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng

14:11, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể giữ lại những túi hút ẩm và tận dụng chúng vào nhiều việc khác trong nhà.

Gói hút ẩm là loại vật liệu được sử dụng để hút ẩm, ngăn hơi ẩm làm hỏng đồ vật... Gói hút ẩm hấp thu độ ẩm trong không khí để duy trì môi trường khô ráo, ngăn ngừa hư hỏng, ăn mòn, ngừa vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Hiện nay, có khá nhiều hoạt chất được đưa vào bên trong các gói hút ẩm như silica gel, than hoạt tính, than sulfat. Các hoạt chất này đều an toàn với người sử dụng.

Khi mua đồ dùng hàng ngày và thấy các gói hút ẩm này, bạn đừng vội vứt chúng đi. Hãy giữ lại vì chúng có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Bảo vệ ảnh

Sau một thời gian, các bức ảnh có thể xuất hiện vết mờ, vết mốc do độ ẩm tăng cao. Bạn có thể cho những gói hút ẩm vào trong album hoặc hộp đựng ảnh để giữ ảnh luôn bền đẹp.

goi-hut-am-01

Làm khô điện thoại

Nếu chẳng may điện thoại bị dính nước và chưa thể mang ra hàng sửa ngay, bạn hãy nhanh chóng tắt nguồn của máy rồi bỏ điện thoại vào túi có chứa các túi hút ẩm. Để như vậy một đêm rồi bật nguồn. Các hạt hút ẩm sẽ giúp hút ẩm bên trong thiết bị.

goi-hut-am-02

Lưu ý, đây là cách xử lý tạm thời. Khi điện thoại bị dính nước, cách tốt nhất vẫn là đem điện thoại đến gặp thợ chuyên nghiệp để được làm khô và kiểm tra xem nước có vào sâu bên trong các linh kiện hay không.

Bảo vệ gói hàng khi vận chuyển

Khi cần vận chuyển hàng hóa, đồ đạc đi xa hoặc cần lưu trữ một món đồ nào đó trong thời gian dài, bạn hãy sử dụng gói hút ẩm. Bỏ những gói hút ẩm nhỏ vào trong thùng hàng sẽ giúp giữ môi trường bên trong khô ráo, bảo vệ đồ đạc của bản, giúp chúng không bị hơi ẩm làm ảnh hưởng.

Bảo vệ đồ kim loại

Với các món đồ kim loại, hơi ẩm sẽ làm chúng nhanh bị han gỉ. Trong trường hợp này, bạn có thể tận dụng các gói hút ẩm, bỏ vào trong hộp đựng đồ dùng bằng kim loại. Hạt hút ẩm sẽ hút bớt độ ẩm trong hộp và ngăn chặn tình trạng rỉ sét cho đồ dùng.

Bạn có thể áp dụng cách này để bảo quản đồ trang sức.

Ngăn mùi hôi nấm mốc trong tủ quẩn áo

goi-hut-am-03

Hơi ẩm tích tụ lâu ngày chính là điều kiện lý tưởng để nấm mốc và mùi hôi hình thành. Bạn có thể tận dụng các túi hút ẩm để giảm độ ẩm, không cho nấm mốc phát triển.

Hãy đặt một ít gói hút ẩm vào trong các ngăn tủ quần áo để ngăn ngừa nấm mốc và mùi hôi phát sinh.

Bảo vệ máy ảnh

Đối với máy ảnh và ống kính máy ảnh, khi không sử dụng đến, bạn có thể bỏ thiết bị vào trong một chiếc hộp có chứa gói hút ẩm. Các gói hút ẩm này sẽ giúp giữ môi trường khô ráo, tạo điều kiện tốt nhất để bảo quản thiết bị.

Áp dụng các tương tự với những thiết bị điện tử khác khi cần thiết.

Bảo quản tài liệu quan trọng

Với các loại tài liệu quan trọng như giấy khai sinh, bảo hiểm xã hội, sổ đỏ... khi bảo quản, bạn hãy cho thêm vào gói hút ẩm để đảm bảo hơi ẩm không làm ảnh hưởng đến các loại giấy tờ này.

Khử mùi giày dép

Giày dép bị ẩm thường sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể cho vài gói hút ẩm vào bên trong giày dép để loại bỏ môi trường ẩm mốc, ngăn vi khuẩn, nấm mốc phát triển, giữ cho giày dép sạch sẽ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền