Mùa hè nhiều người hay đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà, biết lợi ích ai cũng muốn học theo

11:10, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi đặt một bát bột giặt ở góc nhà sẽ mang lại lợi ích gì không?

Một trong những nỗi ám ảnh lớn của mùa hè chính là sự xuất hiện rất nhiều của côn trùng như muỗi, kiến, gián... Trời đã nóng nực lại bị lũ côn trùng làm phiền quả thực vô cùng khó chịu. Vậy làm sao để xua đuổi lũ côn trùng đáng ghét này?

Bạn hãy tận dụng bột giặt có sẵn trong nhà!

Bạn có biết khi đặt một bát bột giặt ở góc nhà sẽ mang lại lợi ích gì không?

Bạn có biết khi đặt một bát bột giặt ở góc nhà sẽ mang lại lợi ích gì không?

Cách 1: Đặt một đĩa bột giặt

Cách này rất đơn giản, bạn cho 1 ít bột giặt vào đĩa rồi đặt chúng góc nhà hoặc những nơi tối tăm ẩm ướt, côn trùng sẽ bị thu hút và tiêu diệt.

Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn nên trộn một ít bột giặt với đường, cơm nguội sau đó mang đặt ở góc nhà. Đường và cơm nguội có vị ngọt mùi thơm, sẽ thu hút gián đến ăn. Chúng sẽ chết do nuốt phải bột giặt.

Hoặc bạn có thể pha thêm nước với hỗn hợp trên để gián uống cũng sẽ mang lại tác dụng tương tự. Muỗi cũng có thể bị tiêt diệt bởi cách này.

Gián rất sợ xà phòng

Gián rất sợ xà phòng

Cách 2: Xịt dung dịch xà phòng ở những nơi gián hay lui tới

Bạn lấy bột giặt pha với nước rồi cho vào bình xịt. Bạn xịt vào nơi gián trú ẩn sẽ khiến gián bỏ đi hoặc xịt trực tiếp vào gián sẽ làm chúng chết ngay sau đó.

Trong bột giặt có chứa chất làm hòa tan dầu mỡ trên các đoạn cơ thể của gián, khiến gián bị ngạt thở. Vì vậy, việc xịt nước xà phòng vào gián sẽ phá hủy cơ chế hô hấp của gián, khiến chúng chết nhanh.

Tuy nhiên, nếu muốn diệt trừ hoàn toàn lũ gián, bạn bắt buộc phải cắt bỏ “nguồn thức ăn” của chúng. Ví dụ, vệ sinh khu bếp sạch sẽ, không để rác thải thức ăn thừa linh tinh. Cần đổ rác liên tục, đậy kín đồ ăn, lau dọn bếp mỗi bữa ăn. Khi căn bếp sạch sẽ, gián sẽ chẳng muốn ghé thăm nhà bạn nữa đâu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: giệt côn trùng