Túi bóng chống sóc đừng vội vứt đi, 4 công dụng quan trọng khiến bạn quý nó như vàng

08:00, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Túi bóng chống sóc thường bị nhiều người vứt đi. Tuy vậy, nó có nhiều công dụng quý, hãy tận dụng thật tốt.

Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mua sắm trực tuyến, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi đáng kể. Trong quá trình giao hàng, những vật dụng nhỏ nhặt như túi bóng khí chống sốc lại có tác dụng vô cùng quan trọng mà ít ai để ý.

Túi bóng khí chống sốc là một vật dụng phổ biến để bảo vệ đồ vật tránh bị va chạm, ép xuống trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là đồ dễ vỡ. Tuy nhiên, nhiều người không để ý đến chúng, thậm chí vứt đi mà không nhận ra những công dụng đáng kinh ngạc của chúng trong cuộc sống.

1. Bảo vệ điều khiển từ xa

Trong nhà, chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như điều khiển TV, điều hòa, quạt cây,... Trên các cạnh của nút bấm thường có các khe hở nhỏ, qua thời gian sử dụng, bụi và tạp chất có thể lọt vào qua những khe hở này và làm điều khiển bị trục trặc. Để tránh vấn đề này, bạn có thể sử dụng túi bóng khí chống sốc để bảo vệ.

Chỉ cần bọc điều khiển từ xa bằng một miếng túi bóng khí, sau đó dán băng dính quanh đó. Cách này sẽ ngăn bụi và tạp chất rơi vào bên trong mà vẫn không ảnh hưởng đến việc sử dụng điều khiển.

Trong nhà, chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như điều khiển TV, điều hòa, quạt cây,...

Trong nhà, chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như điều khiển TV, điều hòa, quạt cây,...

2. Chống trượt

Chúng ta thường đặt một tấm thảm trước cửa phòng tắm. Khi thảm bị ướt, nó dễ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi bước lên. Để khắc phục, bạn có thể đặt một miếng túi bóng khí chống sốc dưới thảm. Túi bóng khí sẽ tăng ma sát giữa thảm và sàn nhà, giúp thảm không bị trượt dù thảm có bị ướt.

Ngoài ra, chiếc thớt trong bếp cũng thường bị trượt, đặc biệt khi cắt những thực phẩm khó. Để tránh tình trạng này, bạn có thể đặt một miếng túi bóng khí chống sốc dưới thớt. Túi bóng khí không chỉ giữ thớt cố định mà còn giảm chấn động khi chặt xương, giúp bạn sử dụng thớt an toàn và hiệu quả hơn.

3. Miếng đệm trái cây trong ngăn tủ lạnh

Vào mùa hè nóng bức, chúng ta thường bảo quản trái cây và rau củ trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon. Tuy nhiên, trong quá trình đặt hoặc lấy chúng ra, các loại trái cây và rau củ dễ bị va chạm, dẫn đến trầy xước bề mặt.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng một miếng túi bóng khí chống sốc đặt vào ngăn tủ lạnh, sau đó xếp trái cây và rau củ lên trên. Cách này giúp giảm thiểu va đập và giữ cho chúng luôn tươi ngon.

Vào mùa hè nóng bức, chúng ta thường bảo quản trái cây và rau củ trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon.

Vào mùa hè nóng bức, chúng ta thường bảo quản trái cây và rau củ trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon.

4. Thông tắc bồn cầu

Khi bồn cầu bị tắc, nhiều người thường nghĩ ngay đến việc gọi thợ sửa. Tuy nhiên, túi bóng khí chống sốc có thể là một giải pháp tự xử lý hiệu quả mà không tốn kém.

Nguyên tắc hoạt động dựa trên việc tạo áp lực khí để đẩy chất thải gây tắc nghẽn ra khỏi ống dẫn bồn cầu. Bằng cách dán kín miệng bồn cầu bằng túi bóng khí chống sốc và sử dụng băng dính chắc chắn, bạn có thể tạo ra áp lực đủ mạnh để giải quyết tình trạng tắc nghẽn. Lưu ý là băng dính phải được dán chắc chắn để không khí không thoát ra ngoài.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang