Các cụ bảo: Trồng cây du trong nhà, ma quỷ không đến gần, tiền lăn vào cửa

09:20, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa tin rằng, việc trồng cây du trong nhà không chỉ mang lại bình an mà còn giúp gia đình thịnh vượng, công việc phát triển và tài chính dồi dào.

Vì sao người xưa thích trồng cây du trong nhà?

Người xưa coi trọng việc trồng cây du tại nhà vì họ tin rằng cây du mang lại nhiều lợi ích tâm linh và vật chất quan trọng cho gia đình. Theo quan niệm dân gian, cây du có khả năng trấn trạch, xua đuổi ma quỷ, mang lại không gian sống trong lành và bình an.

Người xưa tin rằng chỉ cần có cây du trước nhà thì có thể tránh được một số điều không hay xảy đến và mang lại bình an, sức khỏe cho gia đình.

Người xưa tin rằng chỉ cần có cây du trước nhà thì có thể tránh được một số điều không hay xảy đến và mang lại bình an, sức khỏe cho gia đình.

Ngoài ra, cây du cũng được xem là biểu tượng của sự phát tài và thịnh vượng. Việc trồng cây du không chỉ là việc bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu mà còn là cách để thu hút tài lộc, tiền bạc vào nhà, giúp cho cuộc sống đầy đủ và dư dả hơn. Chính vì những điều này, việc trồng cây du trong nhà đã trở thành một phong tục văn hóa được truyền lại từ đời này sang đời khác trong nền văn hóa dân gian Việt Nam.

Mặc dù một số loài hoa và cây trông rất đẹp nhưng lại khó chăm sóc nếu không cẩn thận, lá của chúng sẽ chuyển sang màu vàng hoặc toàn bộ cây sẽ chết. 

Trong khi đó, cây du có khả năng thích nghi cực kỳ cao và yêu cầu đất thấp. Chúng chịu lạnh, chịu hạn, chịu úng, chịu nhiệt và chịu nắng nên dễ trồng trọt và sinh tồn. 

Ngoài ra, những cành cây du mới có khả năng nảy mầm mạnh và tốc độ sinh trưởng nhanh có thể được tạo hình tùy ý theo sở thích của mình, khiến người ta có cảm giác thành tựu.

Ý nghĩa phong thủy tốt lành

Ngụ ý trường thọ

Bản thân cây du có tuổi thọ tương đối cao. Người ta nói rằng cây du sống lâu nhất hiện nay đã phát triển được hơn 1.000 năm. 

Do đó, người xưa cho rằng, khi trồng cây du trong nhà ngụ ý về sự trường thọ. Đặc biệt nếu trong nhà có người già thì việc trồng cây du là lời chúc phúc tốt lành, được mọi người coi trọng. 

Cây trấn trạch, giữ nhà

Cây du là loại cây ưa nắng, phát triển tốt ở môi trường có đủ ánh nắng. Vì vậy, cây du là cây dương có năng lượng Dương tương đối mạnh. 

Người xưa có câu: "Nếu có cây du sau nhà thì ma quỷ sẽ không đến gần”. Người ta tin rằng trồng cây du trước và sau nhà có thể trị nhà, ngăn chặn tà ma. 

Ngày nay, một số người thích sử dụng nội thất cây du trong nhà, hoặc bày một chậu cây du trong nhà với mục đích “trừ tà, an nhà”.

Ngày nay, một số người thích sử dụng nội thất cây du trong nhà, hoặc bày một chậu cây du trong nhà với mục đích “trừ tà, an nhà”.

Trồng cây du trong nhà sẽ giúp xua đuổi tà khí, những điều không xui xẻo đến quấy nhiễu, đồng thời thu hút năng lượng dương, giúp gia đạo bình an, các thành viên hòa thuận, đoàn kết.

Người xưa coi cây du như một lá bùa hộ mệnh. Người xưa tin rằng chỉ cần có cây du trước nhà thì có thể tránh được một số điều không hay xảy đến và mang lại bình an, sức khỏe cho gia đình.

Gia đình dư dả, không thiếu tiền

Khi hoa mọc ra giống như những đồng xu, chữ du và chữ "dư" phát âm cũng giống nhau nên cây du còn được gọi là cây may mắn, cây dư tiền. 

Do đó, người xưa cho rằng trồng cây du trong nhà, gia đình sẽ không những không bao giờ thiếu tiền mà hàng năm còn dư dả. 

Người xưa cho rằng trồng cây du trước nhà có nghĩa trong nhà lúc nào cũng có "đồng xu thành chuỗi", dư dả, giàu có. Hơn nữa, cây vỏ, lá và rễ của cây du ăn được, ngày xưa còn là lương thực cứu đói của nhiều người. Do đó, nó càng có ý nghĩa tượng trưng như "kho lương" của gia đình.

Nhiều người thích trồng cây du trước và sau nhà vì lá cây du trông giống như những đồng tiền đồng, khi rụng hoa giống như cây rụng tiền. Người xưa tin rằng trồng cây du trong nhà sẽ mang lại tài lộc cho gia đình.

Giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh

Cây du còn có giá trị chữa bệnh nhất định. Rễ, vỏ, lá và các bộ phận khác của cây du có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu và thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, đồng thời có tác dụng điều trị nhất định đối với một số bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng và các bệnh khác. 

Ngoài ra, hoa du còn có thể ăn được và có thể chế biến thành những món ăn ngon. Vào thời xa xưa, khi năng suất còn lạc hậu, việc trồng cây du tại nhà có thể được dùng làm thực phẩm cứu mạng vào những thời điểm quan trọng, một mũi tên trúng hai con chim.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: phong thủy