Cổ nhân có câu: "Chim kêu trong nhà thì sang, mèo kêu trong nhà thì khó" vì sao lại như vậy?

09:45, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói rằng "Chim kêu trong nhà thì sang, mèo kêu trong nhà thì khó" câu nói này có ý nghĩa như thế nào?

 Chim kêu trong nhà thì sang có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm của ông bà ta chim là một loại động vật thân thuộc mang lại nhiều lợi ích cho con người như chim sâu bắt sâu cho cây cối, chim khách báo hiệu tin vui, chim công đẹp mắt, chim vẹt biết nói tiếng con người... hầu hết các loại chim đều mang tới những tín hiệu tích cực vui vẻ cho cuộc sống con người chúng ta. Bởi vì vậy, chúng luôn được loài người chào đó và yêu thích. Bên cạnh đó, loài chim là loại động vật có khả năng cảm nhận sự thay đổi phong thủy trong cuộc sống xung quanh của của mình.

Chính vì vậy, nếu như nơi nào có chim làm tổ thì nơi đó sẽ vô cùng may mắn. Đồng thời, cuộc sống của những người sống trong nhà cũng sẽ thuận lợi hơn người. Nếu như đang kinh doanh cũng buôn may bán đắt, nếu như đang làm công viên chứ thì cũng thuận lợi thăng quan phát tài nhanh chóng. 

Chim kêu trong nhà thì sang mèo kêu trong nhà thì khó

Chim kêu trong nhà thì sang mèo kêu trong nhà thì khó

Chính vì vậy, ông bà ta thường nói chim kêu trong nhà thì sang hàm ý chỉ những nơi có chim sinh sống chim làm tổ thì là nơi may mắn. Đồng thời, loài chim mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho con người chúng ta.

Mèo kêu trong nhà thì khó có ý nghĩ gì?

Ông bà ta xưa có câu chó đến nhà thì sang, mèo tới nhà thì khó. Chính vì vậy, câu nói mèo kêu trong nhà thì khó cũng hàm ý chỉ đây là loài vật không báo tín hiệu may mắn tích cực cho gia chủ. Nếu như trong nhà có tiếng mèo gào rú xét về khoa học khi nghe tiếng mèo kêu chúng ta có cảm giác rất giống tiếng trẻ nhỏ đang khóc điều này vô cùng khó chịu và bất an cho con người khi nghe thấy. Bên cạnh đó, mèo là một loài vật có chu kỳ sinh hoạt khá đặc biệt chúng thường hay bỏ nhà đi nên dù có chăm sóc chúng tốt tới mấy thì rồi tới một ngày chúng vẫn lặng lẽ rời xa bạn.

Chim kêu trong nhà thì sang mèo kêu trong nhà thì khó

Chim kêu trong nhà thì sang mèo kêu trong nhà thì khó

Theo phong thủy tiếng mèo kêu meo meo đồng nghĩa với từ nghèo nghèo nên có lẽ vì vậy mà người xưa cho rằng mèo kêu trong nhà thì khó. Câu nói này hàm ý chỉ tới loài vật không may mắn. Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là quan niệm của ông bà ta mà thôi. Còn trên thực tế các nước thì mèo Thần Tài lại là một loài vật may mắn, mang tới tiền bạc giàu có cho chủ nhà.

*Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min