Mua hoa tươi cúng Rằm: Chọn mấy bông để tài lộc đến, làm gì cũng may?

22:23, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lưu ý khi chọn hoa cúng Rằm.

Hoa cúng cắm bao nhiêu bông?

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn

Cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn

Một số người cho rằng, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Vì thế mới có chuyện chọn tuổi con giáp để cắm hoa như:

- Nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi.

- Nên cắm 9 bông hoa trong bình với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.

- Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

- Nên cắm 7 bông với người tuổi Thân, Tý, Thìn.

Cắm hoa trên bàn thờ nên chọn số lẻ.

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm - vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý... Trong dân gian từ xa xưa các cụ đã truyền cho con cháu dùng các số lẻ - được cho là các số dương, mang năng lượng dương - tượng trưng cho may mắn. Vì vậy phần lớn số lượng hoa được cắm hoa trên ban thờ được chon theo các số lẻ như 1-3-5-7-9...

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp...

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp...

Những loại hoa nên dùng để thắp hương

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ. Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Thần tài thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loại hoa cúng được các gia đình tại Việt Nam dùng để dâng lên bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Thần tài. Hoa Lay Ơn mang một ý nghĩa của sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Nên cực kì thích hợp dùng để làm hoa cúng dâng lên ban thờ Thần Tài. Hoa lay ơn mang hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

Hoa sen

Loài hoa sen thường được biết đến là loài hoa thanh cao “trong bùn mà không hôi tanh mùi bùn”. có hương thơm rất dễ chịu, thanh mát, vẻ đẹp dịu dàng. Sen thường được cắm thờ cúng Phật và cũng có người dùng để cắm ban Thần tài. Bản chất loài hoa này mang đến sự bình an, may mắn nên dù cắm bàn gia tiên, ban Phật hay ban Thần Tài đều mang ý nghĩa mang đến cuộc sống ấm no, an nhiên cho gia chủ.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng được xem là biểu tượng của bậc đế vương thanh cao, quyền quý. Việc cắm hoa cúc vàng thờ cúng Thần tài mang ý nghĩa cầu mong cho sự giàu sang, phú quý. Màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy, xua tuổi tà ma cực kỳ tốt, do vậy mà vào ngày lễ hay tết quan trọng thì người Việt hay cắm hoa cúc vàng. Một bình hoa cúc vàng rực rỡ sẽ giúp gia đình thu hút vượng khí, xua đuổi điều đen đủi, hài hòa vận khí trong nhà luôn ổn định, hanh thông.

Hoa thủy tiên

Hoa Thủy Tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Theo văn hóa Ðông phương, hoa Thủy Tiên mang ý nghĩa tốt đẹp và an lành. Hoa có vẻ đẹp nhẹ nhàng, khí chất thanh cao và ý nghĩa cát tường mà chúng mang lại cho gia chủ. Màu sắc ấm của hoa cũng rất thích hợp cho khu vực bàn thờ linh thiêng.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn cũng là loại hoa được dùng để thờ cúng ban gia tiên, ban Phật hay đặt ở nơi thờ cúng. Loài hoa này tượng trưng cho những điều may mắn, hưng thịnh, phồn vinh. Vì vậy, khi thờ hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần Tài thì sẽ mang tới cho gia chủ thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc