Muỗi sợ mùi hương của 7 thứ này, đặt trong nhà là muỗi không dám bén mảng

17:08, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi một cách an toàn, bạn có có thể sử dụng mùi hương của những loại nguyên liệu tự nhiên này.

Tinh dầu

Các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu sả, tinh dầu khuynh diệp, oải hương, bạc hà... có chứa những hợp chất đặc biệt, có khả năng đuổi muỗi một cách tự nhiên. Muỗi khi ngửi thấy mùi hương của những loại tinh dầu này sẽ bị mất phương hướng và không thể bay vào nhà. Do đó, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu để xông nhà hoặc thoa tinh dầu lên da để phòng tránh muỗi đốt.

Tỏi

Tỏi có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Tỏi có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Tỏi chứa các hợp chất đặc biệt như allicin khiến muỗi bị lạc hướng, không thể tìm được mục tiêu. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu tỏi có tác dụng đuổi muỗi lên tới 8 tiếng. Bạn có thể nghiền tỏi và pha với nước rồi xịt ở những nơi muỗi tập trung nhiều để đuổi muỗi. Ngoài ra, thoa tỏi trực tiếp lên da để ngăn muỗi đốt.

Dầu neem

Dầu neem còn được gọi là dầu hạt sầu đâu. Đây là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng đuổi muỗi tự nhiên mà ít người biết đến. Loại dầu này có khả năng chống muỗi tới 12 tiếng đồng hồ. Bạn có thể sử dụng dầu neem thoa lên da như một loại thuốc chống muỗi tự nhiên.

Giấm táo

Giấm táo có thành phần axit axetic, có tác dụng chống muỗi hiệu quả. Bạn có thể hòa giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da. Đây là biện pháp chống muỗi đốt đơn giản, mang lại hiệu quả tốt.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ, có nhiều hợp chất như terpinen-4-ol có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp ngừa cảm cúm và một số loại bệnh nguy hiểm khác. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm pha vào nước tắm hoặc thoa tinh dầu tràm lên da để ngăn muỗi đốt.

Tinh dầu tràm, vỏ cam, quýt có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Tinh dầu tràm, vỏ cam, quýt có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt được coi là khắc tinh của các loại côn trùng, bao gồm cả muỗi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu cam, quýt để xông nhà hoặc bôi lên da để phòng ngừa muỗi đốt. Ngoài ra, cách đơn giản hơn là lấy vỏ cam, quýt đặt xung quanh nhà, đặc biệt ở những khu vực tập trung nhiều muỗi. Mùi thơm từ vỏ cam, quýt sẽ khiến muỗi không dám lại gần. Dùng vỏ cam, quýt phơi khô và đốt lên để xông trong nhà cũng giúp đuổi muỗi. Lưu ý, khi xông nhà bằng vỏ cam, quýt, hãy mở tất cả các cửa để không khí lưu thông, tránh tình trạng ngạt khí.

Húng quế

Húng quế là một loại rau thơm thuộc họ bạc hà. Loại rau này chứa hàm lượng eugenol nhất định có tác dụng đuổi muỗi. Tác dụng đuổi muỗi của húng quế kéo dài từ 2-4 giờ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền