Nhét miếng cọ nồi kim loại vào chai nhựa có công dụng tuyệt vời, biết được phải áp dụng ngay

21:29, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc tận dụng các chai nhựa có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Sau khi uống nước khoáng, nước ngọt, bạn sẽ làm gì với vỏ chai nhựa? Có phải bạn sẽ vứt chúng đi không?

Vứt bỏ vỏ chai nhựa sẽ tạo ra nhiều rác thải môi trường, gây lãng phí. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những vỏ chai nhựa này vào nhiều việc khác trong gia đình.

Có rất nhiều cách khách nhau để tái sử dụng chai nhựa trong cuộc sống thường ngày. Trong nhà bếp, bạn có thể tận dụng những vỏ chai nhựa sạch để đựng gạo, giúp chống mối mọt xâm nhập. Ngoài ra, có thể dùng chai nhựa để để tạo thành lọ đựng thìa đũa hoặc làm thành những chậu nhỏ trồng các loại rau gia vị...

Một mẹo nhỏ sử dụng chai nhựa có thể bạn chưa biết đó chính là nhét miếng cọ nồi kim loại vào chai nhựa rỗng.

Cọ nồi kim loại là thứ không thể thiếu trong nhà bếp. Nó giúp bạn cọ các vết bẩn bám trên xoong nồi. Khi sử dụng, miếng cọ kim cọ thể cọ vào móng tay, làm xước móng tay, các vết bẩn, dầu mỡ cũng bám dính vào tay gây khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nhét miếng cọ nồi kim loại vào chai nhựa.

Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần lấy một chai nhựa và dùng kéo hoặc dao cắt lấy phần đầu chai.

Tiếp đó, dùng kéo hoặc vật nhọn chọc hai lỗ ở phần nắp chai. Có thể dùng một chiếc đinh hơ nóng rồi đục lỗ trên nắp chai, cách này sẽ dễ thực hiện hơn.

Luồn một đoạn dây qua miếng cọ nồi kim loại. Đặt miếng cọ nồi vào trong phần đầu chai đã cắt, luồn dây qua miệng chai và qua hai lỗ đã đục trên nắp chai, buộc hai đầu dây lại. Chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã có dụng cụ cọ xoong nồi. Khi rửa, bạn chỉ cần cầm phần đầu nắp chai. Như vậy, dầu mỡ sẽ không bám vào tay và móng tay cũng sẽ không bị xước bởi miếng cọ kim loại.

Sử dụng chai nhựa làm tay cầm cho miếng cọ nồi kim loại.

Sử dụng chai nhựa làm tay cầm cho miếng cọ nồi kim loại.

Sau khi dùng xong, bạn chỉ cần rửa sạch miếng cọ kim loại và treo nó lên cho khô ráo là được.

Phần đáy chai nhựa đã cắt ra bạn có thể tận dụng làm giỏ đựng rác ngay tại bồn rửa bát. Cách làm không hề khó.

Hãy lấy một chiếc đinh, hơ nóng rồi đục nhiều lỗ dưới đáy chai để nước có thể thoát ra ngoài. Đục thêm hai lỗ trên thành chai để luồn dây treo. Lấy một đoạn dây và luồn qua hai lỗ đục trên thành chai rồi buộc lại. Như vậy là bạn đã có một chiếc giỏ đựng rác nhỏ. Hãy dán thêm một chiếc móc ở góc chậu rửa bát và treo chiếc giỏ này vào đó. Sau mỗi bữa ăn, bạn có thể đổ thức ăn thừa vào giỏ này, nước sẽ chảy xuống qua các lỗ nhỏ đã đục dưới đáy chai còn thức ăn được giữ lại ở trên. Chai nhựa có thể giúp đựng nhiều thức ăn thừa hơn so với giỏ đựng rác trong bồn rửa bát, ngăn tình trạng tác đường thoát nước. Bạn chỉ cần nhấc chai nhựa ra và đổ hết rác vào thùng rác rồi rửa sạch chai là được.

Bạn có thể tận dụng chai nhựa làm giỏ đựng rác hoặc để đựng dụng cụ rửa bát.

Bạn có thể tận dụng chai nhựa làm giỏ đựng rác hoặc để đựng dụng cụ rửa bát.

Nếu không đổ thức ăn thừa, bạn cũng có thể sử dụng phần đáy chai nhựa này để đựng dụng cụ rửa bát (miếng bọt biển rửa bát, tấm lưới rửa bát...).

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền