Rán trứng cho thêm thứ này, trứng xốp mềm, vàng ruộm, không dính chảo

22:10, Thứ hai 22/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trứng rán là món ăn dễ chế biến được nhiều người yêu thích. Để rán trứng không bị dính chảo, không bị tanh, miếng trứng xốp mềm, bạn hãy lưu lại những mẹo nhỏ dưới đây.

Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được sử dụng nhiều trong bữa ăn thường ngày của người Việt. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, rán, ốp la, sốt cà chua... Trong đó, món trứng rán có tần suất xuất hiện cao. Trứng rán không chỉ dùng cùng cơm nóng mà có thể ăn chung với bánh mì, xôi...

Chọn trứng gà tươi ngon

Để có món ăn ngon, bạn cần có nguyên liệu tươi ngon. Để chọn được những quả trứng tươi, bạn nên lựa quả có vỏ hơi ram ráp, có lớp phấn mỏng màu trắng nhạt, cầm nặng tay.

Ngoài trứng, bạn có thể chuẩn bị thêm hành lá, hành khô để trứng thơm ngon hơn. Trứng chiên cùng với hẹ cũng rất ngon, tốt cho sức khỏe.

Một số gia vị thông thường khác cần có là muối, nước mắm, hạt tiêu...

Để có món trứng rán thơm ngon, bạn sẽ cần một số mẹo nhỏ khi chế biến.

Để có món trứng rán thơm ngon, bạn sẽ cần một số mẹo nhỏ khi chế biến.

Mẹo rán trứng thơm ngon

- Thêm rượu vào trứng

Để khử mùi tanh của trứng, bạn có thể cho thêm 1/4 thìa cà phê rượu trắng hoặc rượu mirin. Rượu cũng sẽ giúp trứng thơm hơn.

- Thêm nước ấm vào trứng

Thêm 1 thìa cà phê nước ấm vào đánh cùng trứng sẽ giúp trứng xốp mềm, khi rán không bị khô cứng. Lưu ý, chỉ dùng nước ấm, không dùng nước nóng làm trứng bị chín, vón cục.

Thêm gia vị, hành lá tùy khẩu vị và đánh đều cho gia vị hòa tan vào trứng.

Có rất nhiều mẹo nhỏ giúp món trứng rán thơm ngon hơn.

Có rất nhiều mẹo nhỏ giúp món trứng rán thơm ngon hơn.

- Thêm nước cốt chanh

Khi đánh trứng, bạn có thể thêm 2-3 giọt nước cốt chanh. Nước cốt chanh sẽ giúp trứng bông xốp đồng thời khử mùi tanh của trứng.

- Thêm bơ

Bơ sẽ tạo ra vị béo ngậy cho món trứng rán. Ngoài ra, bơ tan chảy trong lúc rán trứng sẽ tạo ra một lớp đệm giữa các protein trong trứng, làm trứng được mềm mịn hơn.

- Thêm bột nở

Cho 1/4 thìa bột nở vào 2 quả trứng và đánh đều. Chờ dầu nóng già là đổ trứng vào chiên luôn, giữ lừa vừa cho trứng chín. Cách này sẽ giúp trứng rán bông xốp, nở gấp đôi bình thường.

- Đảm bảo chảo sạch

Trước khi rán trứng, bạn cần phải rửa thật sạch chảo, để chảo không dính cặn hay mỡ, dầu ăn thừa từ lần nấu trước. Nên để chảo thật khô rồi mới cho dầu để tránh bắn dầu mỡ khi rán trứng.

- Chờ dầu nóng già

Khi rán trứng, bạn cần phải chờ dầu nóng già rồi mới cho trứng vào chảo. Làm như vậy sẽ giúp trứng không bí dính chảo và bông xốp.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một số nguyên liệu khác để rán cùng trứng, giúp món ăn thơm ngon hơn, tăng giá trị dinh dưỡng như thịt băm, hàu, cà rốt, cà chua cắt nhỏ, hành tây...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền