Mua mướp đắng về đừng nấu chín, làm theo cách này vừa đẹp da, giảm cân lại ngừa bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Nấu chín mướp đắng có thể khiến dinh dưỡng trong loại quả này hao hụt. Thay vào đó, bạn nên làm nước ép mướp đắng sẽ giúp mang lại nhiều công dụng với sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trong mướp đắng có chứa một hợp chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin. Chất này được chứng minh là có thể kiểm soát tiểu đường một cách tự nhiên. Uống nước ép mướp đắng trong 4 tuần còn có thể làm giảm đáng kể lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Ngoài ra, mướp đắng còn làm tăng hấp thu glucose và cải thiện kiểm soát đường huyết.

Giảm mức cholesterol xấu

Nước ép mướp đắng có tác dụng chống viêm và cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó nó giúp làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đồng thời, loại nước này cũng giúp duy trì huyết áp của cơ thể vì nó giàu kali. Sắt và axit folic trong nước ép mướp đắng cũng giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, giữ cho trái tim bạn khỏe mạnh.

Làm đẹp da

Nước ép mướp đắng có chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A, C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, loại nước này giúp làm giảm mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi tia cực tím, hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Nếu bạn thoa nước ép mướp đắng lên da đầu còn giúp giảm rụng tóc và tóc bạc, chống ngứa, giảm gàu và điều trị tóc chẻ ngọn.

Làm sạch gan

Uống nước ép mướp đắng giúp bạn loại bỏ lượng rượu còn tồn đọng trong gan. Loại nước này giúp làm sạch ruột và chữa lành nhiều vấn đề về gan. Trong mướp đắng có chứa một hợp chất tên là Momordica Charantia cung cấp khả năng bảo vệ chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. Đồng thời nó cũng tăng cường hoạt động của bàng quang.

Giúp giảm cân

Vì chứa ít calo, chất béo và carbohydrate nên nước ép mướp đắng giúp bạn no lâu hơn. Chiết xuất từ quả mướp đắng cũng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới.

Phòng ngừa ung thư

Mướp đắng có khả năng chống lại virus và vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch. Loại nước này giúp ngăn ngừa dị ứng và khó tiêu. Các chất chống oxy hóa hoạt động như cơ chế bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh tật, bao gồm cả ung thư. Mướp đắng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link