4 thực phẩm lọc sạch độc tố cho gan thận, ngũ tạng hoạt động trơn tru, nhịp nhàng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất giúp thải độc cho gan thận vô cùng hiệu quả.

Củ cải đường

Trong những thực phẩm giúp thải độc lọc sạch gan thận thì củ cải đường là một trong những thực phẩm được xếp hàng đầu.  Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải đường chứa betalain, methyl và axit amin, làm tăng các enzym của bạn để hỗ trợ giải độc. Ngoài ra, củ cải đường còn giúp làm loãng mật trong gan, hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt.

Rau bồ anh

Khi bạn ăn rau bồ công anh giúp thúc đẩy dòng chảy của mật và có tác dụng bảo vệ gan, thận của bạn vô cùng tốt. Đồng thời, theo  một nghiên cứu năm 2017 tiết lộ rằng chất polysaccharides trong bồ công anh có thể bảo vệ gan khỏi tổn thương gan do acetaminophen gây ra.

Củ cải đường lọc sạch độc tố trong gan thận

Củ cải đường lọc sạch độc tố trong gan thận

Thêm vào đó, rau bồ công anh còn được chứng minh là có tác dụng lợi tiểu, làm tăng số lượng và tần suất nước tiểu, giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài giúp cơ thể bạn tăng cường kháng thể.

Lưu ý: Khi bạn muốn ăn rau bồ công anh, có hai cách đơn giản nhất là thêm chúng vào món salad hoặc hấp chín. Đảm bảo uống nhiều nước khi tiêu thụ rau bồ công anh.

Rau cải xoăn

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng isothiocyanates, thành phần glucosinolate, hoặc các hợp chất chứa lưu huỳnh, được tìm thấy trong cải xoăn và các loại rau họ cải khác giúp làm tăng khả năng giải độc các chất gây ung thư trong cơ thể vô cùng tốt.

Đặc biệt, trong rau cải xanh có chứa hàm lượng chất diệp lục cao của cải xoăn là một lý do khác khiến loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng này lọt vào danh sách những thực phẩm hàng đầu giúp giải độc gan trên cơ thể con người. Đặc biệt, chất diệp lục trong cải xoăn có thể làm sạch máu của bạn cũng như hỗ trợ chức năng gan của con người vô cùng tốt.

Thực phẩm thanh lọc gan thận

Thực phẩm thanh lọc gan thận

Tỏi tươi

Trong tỏi tươi có những lợi ích sức khỏe của tỏi mang đến rất lớn. Đồng thời, trong tỏi có chứa các đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, chống vi rút. Thêm vào đó, tỏi còn hỗ trợ gan kích hoạt một số enzym giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nhất là tỏi còn chứa nhiều selen, được biết đến là chất hỗ trợ sức khỏe gan và hỗ trợ làm sạch gan thận vô cùng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link